ฮือฮา! "ฝูงฉลามหูดำ" โผล่หน้าอ่าวมาหยาหลังปิดเกาะฟื้นฟู

สิ่งแวดล้อม
16 ต.ค. 61
18:09
1,499
Logo Thai PBS
ฮือฮา! "ฝูงฉลามหูดำ" โผล่หน้าอ่าวมาหยาหลังปิดเกาะฟื้นฟู
ฝูงฉลามหูดำกว่า 10 ตัว แหวกว่ายโชว์ตัวหน้าอ่าวมาหยา อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ หลังปิดฟื้นฟูธรรมชาติกว่า 4 เดือน

วันนี้(16 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊กของ ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอความยาว 33 วินาที พร้อมระบุว่า  

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี เปิดเผยว่า พบฉลามหูดำนับสิบตัว หากินริมหาดอ่าวมาหยา หลังปิดอ่าวกว่า 4 เดือน ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ต่อระบบนิเวศ

ทั้งนี้ ตั้งแต่มีการปิดเพื่อฟื้นฟูบริเวณอ่าวมาหยาและอ่าวโล๊ะซามะ ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. -30 ก.ย.นี้ เพื่อแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการท่องเที่ยวนั้น เจ้าหน้าที่ ได้มีร่วมการปลูกปะการังเพื่อเร่งช่วยฟื้นฟูสภาพระบบนิเวศในพื้นที่ให้กลับมาสมบูรณ์ขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กรมอุทยานฯยังมีคำสั่งประกาศปิดอ่าวมาหยาต่อไปอย่างไม่มีกำหนด ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.ทีผ่านมา โดยเริ่มพบว่าสภาพอ่าวมาหยา ที่เคยมีนักท่องเที่ยวเดินหนาแน่นบนชายหาด ในวันที่ปิดอ่าว มีความสวยงาม และเริ่มพบฉลามหูดำเข้ามาหากิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ข่าวดี! ปิด "อ่าวมาหยา" 4 เดือน ฉลามหูดำโผล่-ปะการังฟื้นตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง