ปปง.ยึดรถ "สันธนะ" ตรวจสอบ คาดกรรโชกทรัพย์

อาชญากรรม
16 ต.ค. 61
19:12
1,454
Logo Thai PBS
ปปง.ยึดรถ "สันธนะ" ตรวจสอบ คาดกรรโชกทรัพย์
พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ส่งรถยนต์ที่ ปปง.สั่งยึดอายัดไว้ตรวจสอบ หลังตรวจสอบเส้นทางธุรกรรมทางการเงินแล้ว คาดว่าได้มาจากการกรรโชกทรัพย์ผู้ค้าตลาดตามที่อัยการได้สั่งฟ้องคดีไว้แล้ว

วันนี้ (16 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง นำรถยนต์จำนวน 6 คัน ที่อยู่ในความครอบครองของ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ประธานที่ปรึกษา บริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง และพวกที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันขู่กรรโชกทรัพย์ มามอบให้กับสำนักงาน ปปง. เพื่อให้ตรวจสอบหลังจากมีคำสั่งยึดอายัดไว้เพื่อนำทรัพย์สินที่ได้มาเฉลี่ยคนให้กับผู้เสียหาย

คดีนี้อัยการมีคำสั่งฟ้อง พ.ต.ท.สันธนะ กับพวกรวม 11 คนที่ร่วมกันขู่กรรโชกทรัพย์กลุ่มผู้ค้ารวม 19 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 750,000 บาท

พ.ต.ท.สันธนะ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ ปปง.ยึดรถยนต์ไปแล้ว 1 คัน ขณะไปแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ส่วนวันนี้นำรถยนต์ที่อยู่ในความครอบครองของตัวเองมาให้ตรวจสอบอีก 1 คัน พร้อมยืนยันว่ารถยนต์ของตัวเองได้ซื้อผ่อนกับไฟแนนซ์แต่มีเงินที่ผ่อนรถยนต์ในช่วงที่เกิดเหตุตามที่ผู้เสียหายให้ปากคำกับตำรวจจึงถูกยึดตรวจสอบ และเห็นว่า ปปง.ยึดทรัพย์สินจำนวนมากกว่าราคาความเสียหายที่เกิดขึ้น

ขณะที่นายพีระพัฒน์ อิงพงษ์พันธ์ ผู้อำนวยการกองคดี 1 สำนักงาน ปปง.ระบุว่า ขณะนี้ยึดรถยนต์ของกลุ่มผู้ต้องหาแล้วรวม 7 คัน ส่วนรถยนต์ของ พ.ต.ท.สันธนะมี 2 คัน การตรวจสอบเส้นทางการเงินแล้วไม่พบแหล่งที่มาของเงินที่นำมาผ่อนรถชัดเจนจึงต้องมีคำสั่งยึด

คดีนี้ ปปง.จำเป็นต้องสืบทรัพย์ของผู้ที่เกี่ยวข้องอีก แม้ว่าคดีนี้ผู้เสียหายจะมีปรากฏเพียง 19 คน แต่ว่าตำรวจสรุปสำนวนว่ามีการกระทำผิดรวม 372 ครั้ง จึงอาจมีผู้เสียหายเพิ่มอีก หากยึดทรัพย์ไว้ตามมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นอาจไม่สามารถเฉลี่ยทรัพย์ให้กับผู้เสียหายได้แต่หากผู้ต้องหามีหลักฐานของเงินที่นำมาผ่อนส่งรถอย่างถูกต้องก็จะคืนเงินส่วนต่างให้ตามระเบียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง