สตม.ไทย เปิดบัญชี "Weibo" สื่อสาร-ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจีน

สังคม
18 ต.ค. 61
10:03
410
Logo Thai PBS
สตม.ไทย เปิดบัญชี "Weibo" สื่อสาร-ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจีน
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดตัวบัญชี Weibo Chinese Official Account เพื่อเพิ่มช่องทางสื่อสาร ให้ข้อมูลและให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจีน หวั่นกระตุ้นให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้น

วันนี้ (18 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย รอง ผบช.สตม. และ นาย Li Chun Ling ที่ปรึกษาและกงสุลใหญ่สถานเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ร่วมเปิดตัว Weibo (เวยป๋อ) Chinese Official Account ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อย่างเป็นทางการ ณ ห้องศูนย์หมายจับคนร้ายข้ามชาติ อาคาร 1 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สวนพลู)

สำหรับ Weibo.com ถูกจัดว่าเป็นโซเชียลมีเดียอันดับหนึ่งของจีน เป็นบริการ Micro-Blogging มีรูปแบบผสมผสานระหว่างเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ เข้าด้วยกัน โดยที่ผู้ใช้สามารถแสดงความคิดเห็นสั้นๆ และตอบโต้กับผู้อื่นได้ง่ายและรวดเร็ว เนื่องจากในประเทศจีนไม่อนุญาตให้ใช้เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ชาวจีนกว่าร้อยละ 80 จึงใช้ weibo.com เป็นโซเชียลมีเดียหลัก เว็บไซต์นี้จึงเป็นช่องทางสำคัญในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลและกิจกรรมของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เป็นภาษาจีนได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ รวดเร็ว และเชื่อถือได้

ภาพ : สุรเชษฐ์ หักพาล

ภาพ : สุรเชษฐ์ หักพาล

ภาพ : สุรเชษฐ์ หักพาล


ทั้งนี้ ปัจจุบัน Weibo Chinese Official Account ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองนั้น มียอดผู้ติดตามมากกว่า 23,000 คน และเป็นที่ยอมรับจากชาวจีนว่า ข้อมูลที่เผยแพร่ออกไปเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้จากทางหน่วยงานราชการไทยอย่างแท้จริง รวมไปถึงบริการสอบถามข้อสงสัยต่างๆ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกและส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง