ตร.ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าแมวแลกบิทคอยน์

อาชญากรรม
21 ต.ค. 61
19:32
2,038
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าแมวแลกบิทคอยน์
กลุ่มพิทักษ์สัตว์ เตรียมเข้าพบผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อหารือการดำเนินคดีทารุณกรรมสัตว์ให้เกิดความชัดเจน หลังกลุ่มรักหมาแมว และวอทช์ด็อกไทยแลนด์ แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหาว่าอาจฆ่าแมวแลกบิทคอยน์ แต่หลักฐานที่มีไม่ชัดเจนพอที่จะแจ้งข้อกล่าวหาได้

วันนี้ (21 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีที่กรมปศุสัตว์ ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ และ น.ส.อิศราภรณ์ สมุทรกลิน อายุ 29 ปี เดินทางเข้าพบตำรวจ สน.เพชรเกษม เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีทารุณกรรมสัตว์ กับผู้ถูกกล่าวหา คือ น.ส.วรารัตน์ กระแสร์

พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รองผู้กำกับการสืบสวน สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ เนื่องจากเนื่องจากยังไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่าแมวตายด้วยสาเหตุใด และตายที่ใด โดยตอนนี้หลักฐานที่มีอยู่คือซากแมวที่ทางสัตวแพทย์ของ WATCHDOG THAILAND เก็บรักษาไว้อยู่ เบื้องต้นจะต้องนำซากแมวส่งผ่าชันสูตรกับผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง ซึ่งต้องรอผลการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตนานนับเดือน เพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการประกอบสำนวนคดี พิจารณาออกหมายเรียกตัวผู้ต้องสงสัยมาให้ปากคำต่อไป

 

 

นายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีแรกที่มีความซับซ้อนด้านการหาพยานและหลักฐานพอสมควร ขณะที่มีผู้เสียหายหญิงอีก 1 คน ซึ่งเคยมอบแมวให้ผู้ถูกกล่าวหาไปอุปการะ แล้วแมวหายไป ไม่สามารถตามกลับมาได้ ซึ่งเตรียมตัวรวบรวมหลักฐาน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เร็วๆ นี้

 

 

มีรายงานว่า วันพรุ่งนี้ เวลาประมาณ 10.00 น. ทางองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ WATCHDOG THAILAND จะส่งตัวแทนเข้าพบ พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อหารือแนวทางการดำเนินการตามกฎหมายกรณีช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกทารุณกรรมในคดีต่อๆ ไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง