วุ่น! ส่งพัสดุคล้าย "ระเบิด" ป่วน CNN-สมาชิกพรรคเดโมแครต

ต่างประเทศ
25 ต.ค. 61
08:43
635
Logo Thai PBS
วุ่น! ส่งพัสดุคล้าย "ระเบิด" ป่วน CNN-สมาชิกพรรคเดโมแครต
เกิดเหตุป่วนสหรัฐอเมริกา หลังมีพัสดุปริศนาคล้ายระเบิดถูกส่งไปยังสำนักงานสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นในนครนิวยอร์กและที่บ้านพักของสมาชิกพรรคเดโมแครตหลายคน ขณะที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้คำมั่นว่าจะดำเนินการสอบสวนในเรื่องนี้อย่างละเอียด

วันนี้ (25 ต.ค.2561) สื่อต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุพัสดุต้องสงสัยว่าเป็นระเบิดถูกส่งไปยังสมาชิกระดับสูงของพรรคเดโมแครตหลายคน รวมทั้งอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามาและนางฮิลลารี คลินตัน นอกจากนี้ยังพบพัสดุต้องสงสัยที่สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น  


เหตุการณ์นี้สร้างความปั่นป่วนให้กับพรรคเดโมแครตก่อนการเลือกตั้งกลางเทอมในเดือนหน้า เนื่องจากเกิดขึ้นหลังพบระเบิดไปป์ บอมบ์ ที่บ้านพักของนายจอร์จ โซรอส มหาเศรษฐีนักธุรกิจ ซึ่งเป็นผู้บริจาคเงินสนับสนุนพรรคเดโมเครตรายใหญ่เพียงสองวัน

นอกจากนี้ยังพบพัสดุต้องสงสัยว่าเป็นระเบิดที่สำนักงานสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นในนครนิวยอร์ก โดยตำรวจต้องอพยพคนออกจากสำนักงานเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากวัตถุในพัสดุดังกล่าวมีลักษณะเหมือนระเบิดไปป์ บอมบ์


ขณะที่นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ซึ่งสังกัดพรรคเดโมแครตออกมาเปิดเผยว่า สำนักงานผู้ว่าการรัฐได้รับพัสดุต้องสงสัยเช่นกัน

ส่วนนายบิลเดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์คกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นการก่อการร้าย


ด้านนางฮิลลารี  คลินตัน ได้กล่าวขอบคุณหน่วยตำรวจลับที่สามารถสกัดกั้นพัสดุต้องสงสัยไว้ได้และบอกว่าครอบครัวของเธอปลอดภัยดี ขณะที่หน้าบ้านพักของนางฮิลลารีในนิวยอร์ก มีกำลังตำรวจมาดูแลความปลอดภัย ทั้งนี้ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้คำมั่นว่าจะดำเนินการสอบสวนในเรื่องนี้อย่างละเอียด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง