ลำดับเหตุการณ์ ฮ.ตก ข้างสนามเลสเตอร์ ซิตี้

ต่างประเทศ
28 ต.ค. 61
15:35
76,665
Logo Thai PBS
ลำดับเหตุการณ์ ฮ.ตก ข้างสนามเลสเตอร์ ซิตี้
ไทยพีบีเอส ลำดับเหตุการณ์ก่อนและหลังเฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของคิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประสบอุบัติเหตุตกที่ลานจอดรถข้างสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ

ช่วงค่ำวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เดินทางไปชมการแข่งขันเกมพรีเมียร์ลีก ระหว่างทีมเลสเตอร์ ซิตี้ กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม เกมนี้จบลงด้วยการเสมอกัน 1-1 ประตู

หลังจบเกมการแข่งขัน นายวิชัยเดินทางออกจากสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม โดยเฮลิคอปเตอร์ที่ใช้เป็นประจำ และไม่กี่นาทีต่อมาก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน โดยในเวลาประมาณ 20.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น เฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัยประสบอุบัติเหตุตก บนลานจอดรถข้างสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ก่อนมีเปลวไฟลุกไหม้

สื่อท้องถิ่นอย่าง สกาย สปอร์ต รายงานว่า สาเหตุของอุบัติเหตุเกิดจากใบพัดหลังขัดข้อง ทำให้เครื่องตกกระแทกพื้นจนไฟลุกท่วมทั้งลำ หลังจากนำเครื่องขึ้นได้เพียงไม่กี่นาที

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ยังไม่มีการยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าว พร้อมทั้งระบุว่าต้องรอแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งจากสโมสรเลสเตอร์ ชิตี้

 

ด้านสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ออกแถลงการณ์ระบุว่า สโมสรร่วมมือกับตำรวจและหน่วยฉุกเฉินในการจัดการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะออกแถลงการณ์เพิ่มเติมหากได้รับการยืนยันข้อมูล

ขณะที่นักเตะทีมเลสเตอร์ ซิตี้ รวมถึงนักเตะจากสโมสรในพรีเมียร์ลีก ต่างทวีตข้อความส่งกำลังใจให้สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ หลังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ซึ่งนักเตะบางคนทวีตข้อความโดยใช้สัญลักษณ์พนมมือ เพื่อร่วมภาวนาให้ทุกคนบนเฮลิคอปเตอร์ปลอดภัย

สำนักข่าวบีบีซี รายงานอีกว่า แหล่งข่าวใกล้ชิดครอบครัวศรีวัฒนประภา ยืนยันกับบีบีซีว่านายวิชัยอยู่ในเฮลิคอปเตอร์ลำที่ตก

ส่วนที่ประเทศไทย สื่อมวลชนบางสำนักไปเฝ้าติดตามสถานการณ์บริเวณหน้าอาคารคิง เพาเวอร์ ในซอยรางน้ำ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานใหญ่ โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์ของคิง เพาเวอร์ ยืนยันว่ายังไม่มีการแถลงข่าวใดๆ และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหากมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

ล่าสุด สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า นายวิชัยเป็น 1 ในผู้โดยสาร 5 คนที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำที่ตก พร้อมบุตรสาวอีก 1 คน และยังไม่มีการยืนยันรายละเอียดใดๆ ว่าทั้งหมดรอดชีวิตหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันรายชื่อผู้เสียชีวิตหรือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกอย่างเป็นทางการ

กระทั่งวันนี้ (29 ต.ค.2561) กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์, สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ และสโมสรฟุตบอลโอเอช ลูเวิน ออกแถลงการณ์ร่วมยืนยันว่า นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างคำบอกเล่าของตำรวจเลสเตอร์เชียร์ที่ระบุว่า ยังมีผู้เสียชีวิตอีก 2 คนเป็นคณะทำงานของนายวิชัย และเป็นนักบินอีก 2 คน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เฮลิคอปเตอร์เจ้าของ "สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้" ตก

สโมสรพรีเมียร์ ลีก - แข้งเลสเตอร์ ร่วมส่งใจผ่านโซเชียล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง