ญาติ-คนใกล้ชิด ร่วมสวดพระอภิธรรมศพ "วิชัย ศรีวัฒนประภา"

สังคม
3 พ.ย. 61
16:37
2,893
Logo Thai PBS
ญาติ-คนใกล้ชิด ร่วมสวดพระอภิธรรมศพ "วิชัย ศรีวัฒนประภา"
ญาติ-คนใกล้ชิดร่วมเตรียมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "วิชัย ศรีวัฒนประภา" ที่วัดเทพศิรินทราวาส โดยมีกำหนดการสวดอภิธรรมศพ 7 วัน ขณะที่ตำรวจแนะเลี่ยงเส้นทางรอบบริเวณวัด เนื่องจากคาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก

วันนี้ (3 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เร่งจัดเตรียมงานก่อนที่จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ และพิธีสวดพระอภิธรรม ในเวลา 17.30 น. ขณะที่ญาติและคนใกล้ชิดของนายวิชัยเดินทางถึงวัดเทพศิรินทราวาสตั้งแต่ช่วงบ่าย

สำหรับกำหนดการพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพและสวดพระอภิธรรมในวันนี้ เวลา 17.30 น. พระราชทานน้ำหลวงอาบศพพร้อมด้วยเครื่องเกียรติยศประกอบศพ เวลา 18.30 น. พิธีสวดพระอภิธรรม จากนั้นจะเป็นการสวดพระอภิธรรมศพ ในวันที่ 4-9 พ.ย. เวลา 19.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมความพร้อม ได้มีการปูพรมสีน้ำเงินเป็นทางยาว นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งด้วยดอกไม้สีขาวสลับสีน้ำเงิน ยาวไปจนถึงศาลากลางน้ำวัดเทพศิรินทราวาสเพื่อต้อนรับผู้มาร่วมงาน


ทีมข่าวตรวจสอบไปที่ พ.ต.ท.อุดมศักดิ์ จิตตธรรม รองผู้กำกับการจราจร สน.พลับพลาไชย 1 แนะนำให้ผู้ไม่มีเหตุจำเป็น เลี่ยงการใช้เส้นทางจราจรรอบบริเวณวัดเทพศิรินทราวาส หรือถนนบำรุงเมือง ตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงค่ำวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก พร้อมย้ำถึงผู้ใช้รถ หากฝ่าฝืนจอดรถในที่ห้ามจอดก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ภาพรวมการจราจรเมื่อช่วงบ่าย บริเวณถนนหลวง มุ่งหน้าแยกพลับพลาไชย  รถเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง แม้บางช่วงติดสะสม เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือให้ผู้ใช้เส้นทางเคารพกฎจราจร

ทั้งนี้ มีรายงานว่าบุคคลในวงการกีฬาที่มีกำหนดเดินทางมาร่วมพิธีในวันนี้ ประกอบด้วยพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวมถึงซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมืองด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง