"โอ๊ต ปราโมทย์" แชร์การใช้โซเชียลในเสวนา "สื่อวร้าย วร้าย ในสยามเมืองยิ้ม"

Logo Thai PBS
 "โอ๊ต ปราโมทย์" แชร์การใช้โซเชียลในเสวนา "สื่อวร้าย วร้าย ในสยามเมืองยิ้ม"
จะแจ้งเกิดในโลกโซเชียล นอกจากคำต้องโดน เนื้อหาต้องปังแล้ว ยังต้องมีกลวิธีสร้างผู้ติดตาม เทคนิคโดนๆ จากนักร้องสายฮา โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน และยูทูปเบอร์ช่อง point of view มาชวนสร้างคอนเทนต์แตกต่าง ที่ทั้งถูกใจ และถูกต้อง ในเสวนาสื่อวร้าย วร้าย ในสยามเมืองยิ้ม

มีชื่อเสียงในวงการเพลงมานานแล้ว แต่มาแจ้งเกิดแบบฉุดไม่อยู่เพราะกระแสโซเชียล แชร์มุกตลกและประโยคฮาๆ โดนใจวัยรุ่น ทำให้ชื่อ "โอ๊ต ปราโมทย์" ติดเทรนด์แฮชแท็กในทวิตเตอร์อยู่พักใหญ่ จนตอนนี้มียอดฟอลโลเวอร์ในทวิตเตอร์กว่าล้านคน และเฟซบุ๊กมีผู้ติดตามกว่า 300,000 คน ได้จังหวะกระแสในโซเชียลกำลังแรง เลยสร้างผลงานผ่านโซเชียลเป็นหลัก ทั้งผลิตรายการออนไลน์ถึง 7 รายการ และเพลงที่ปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ปราโมทย์ ปาทาน

ปราโมทย์ ปาทาน

ปราโมทย์ ปาทาน

 

งานนี้ "โอ๊ต ปราโมทย์" มาในฐานะคนดังที่ประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์ แนะนำการสร้างคอนเทนต์โดนๆ ในเสวนา "สื่อวร้าย วร้าย ในสยามเมืองยิ้ม" จัดโดยคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แชร์วิธีสร้างความโดดเด่นบนโซเชียล ที่แม้ภาพลักษณ์ของ "โอ๊ต ปราโมทย์" คือมุกตลกสองแง่สองงาม และคำแรงๆ หากสิ่งที่ให้ความสำคัญคือข้อความเหล่านั้น ต้องไม่ใช่การต่อว่าผู้อื่น หรือบูลลี่ตามกระแสเพื่อเรียกยอดไลก์ สร้างสื่อร้ายๆ เพิ่มในสังคม

 

ชนัญญา เตชะจักรเสมา

ชนัญญา เตชะจักรเสมา

ชนัญญา เตชะจักรเสมา

 

 

ใส่ลูกเล่นในการเล่าเรื่องให้สนุก ย่อยเนื้อหาสาระให้เข้าใจง่าย ตั้งแต่วรรณกรรม วรรณคดี นิทานพื้นบ้าน ประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม หมุนเวียนประเด็นให้หลากหลายอยู่ตลอด และเชื่อมโยงกับกระแสโลก ทำให้ยูทูปแชแนล "point of view" ของสาวแว่น "วิว ชนัญญา เตชะจักรเสมา" มียอดผู้ติดตามกว่า 460,000 คน กลายเป็นยูทูปเบอร์รุ่นใหม่อีกคน ที่มีทิศทางการสร้างเนื้อหาชัดเจน เป็นตัวอย่างคนรุ่นใหม่ที่สร้างสรรค์สื่อออนไลน์น้ำดี

"วิว ชนัญญา" บอกว่า หัวใจสำคัญของการเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ในโลกออนไลน์ ไม่จำเป็นต้องนำเสนอเรื่องรุนแรง หรือดราม่า หากแข่งขันกันที่เนื้อหา และต้องรู้ลึกรู้จริง ขณะเดียวกันต้องค้นหาเอกลักษณ์ของตัวเองให้เจอ เพื่อสร้างความโดดเด่น

 

ปอรรัชม์ ยอดเณร

ปอรรัชม์ ยอดเณร

ปอรรัชม์ ยอดเณร

 

 

 

ในยุคที่สื่อโซเชียลอยู่ในมือของทุกคน และเราก็สามารถเป็นได้ทั้งผู้รับสาร และผู้ผลิตเนื้อหา สิ่งสำคัญที่ผู้คร่ำหวอดในวงการสื่ออนไลน์มองว่าต้องช่วยกัน คือผลักดันให้เกิดเนื้อหาเชิงบวกที่ถูกต้องและถูกใจ เปลี่ยนการแข่งขันที่แย่งกันดราม่า เป็นท้าทายความสามารถเรียกยอดไลก์ด้วยเนื้อหาสาระที่โดนใจชาวเน็ต

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง