หาดูยากศึก "ช้างชนช้าง" กลางป่าแก่งกระจาน

สิ่งแวดล้อม
12 พ.ย. 61
10:07
2,691
Logo Thai PBS
หาดูยากศึก "ช้างชนช้าง" กลางป่าแก่งกระจาน
ภาพหาดูยาก ! คณะกฐิน เจอศึก 2 ช้างป่า "บุญมี - บุญช่วย" ในป่าแก่งกระจาน เกิดตกมัน เดินดันหัวกันไปมาขวางถนนเส้นทางป่าละอู ทำให้ขบวนรถยนต์คณะกฐินติดกว่า 30 คัน เจ้าหน้าที่ต้องใช้พลุไล่จนช้างหนีเข้าป่า

วานนี้ (11 พ.ย.2561) นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก นายกัลย์เอกนันท์ สมประสงค์ สมาชิกสมาคมวิทยุสมัครเล่น จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่าคณะชาวบ้านเดินทางไปร่วมทอดกฐินที่สำนักป่าเฉลิมพร (ป่าละอู) หมู่ 5 ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน โดยมีคาราวานรถยนต์กว่า 30 คัน นำกฐิน 20 กอง

ขณะเดินทาง ผ่านเส้นทางถนนหนองพลับ - ป่าละอูระหว่างทางเจอช้างป่าริมถนน (กม.21) ก่อนถึงด่านตรวจพุไทร ประมาณ 1 กิโลเมตร พบช้างป่าขนาดใหญ่ 2 ตัว ลักษณะตกมัน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าจะเป็นเจ้าบุญช่วยกับเจ้าบุญมี

โดยทั้งคู่กำลังเดินเอาหัวดันกันไปมาขวางถนนอยู่ ทำให้รถทุกคันต้องจอดติดยาว ห่างจากช้างป่าราว 50 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานห้วยป่าเลา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารจึงเร่งเข้ามาแยกช้างป่าทั้งสอง โดยจุดพลุไล่ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที ช้าง 2 ตัว จึงเดินล่าถอยเข้าป่าละเมาะไป ทำให้ขบวนรถทั้งหมดเคลื่อนตัวได้

โดยเจ้าหน้าที่ได้บึนทึกคลิปวีดีโอภาพเหตุการณ์ช้างชนช้างจำนวน 2 คลิปๆ แรก11 วินาที และ 10 นาที มาเผยแพร่ในเพจเฟซบุ๊กกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช โดยคลิปแรกจะเห็นว่าช้างทั้งสองตัวกำลังเดินดูท่าทีกัน และตัวหนึ่งเดินถอยหนี ส่วนอีกคลิปเจ้าหน้าที่ใช้พลุควันไล่เพื่อให้ทั้งสองตัวแยกออกและลงไปในป่าข้างทาง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง