ศาลสั่งปรับ 3 จำเลย "คดีทัวร์ศูนย์เหรียญ" คนละ 5 แสน

อาชญากรรม
15 พ.ย. 61
13:48
1,859
Logo Thai PBS
ศาลสั่งปรับ 3 จำเลย "คดีทัวร์ศูนย์เหรียญ" คนละ 5 แสน
ศาลอุทธรณ์แก้โทษ คดีทัวร์ศูนย์เหรียญ สั่งปรับ 3 จำเลย คนละ 500,000 ขายสินค้าแพงเอาเปรียบนักท่องเที่ยวและยืนยกฟ้องจำเลยอีก 10 คน

วันนี้ (15 พ.ย.2561) ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาคดีศาลอุทธรณ์ คดีทัวร์ศูนย์เหรียญ ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสมเกียรติ คงเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ฝูอัน ทราเวล จำกัด นางธวัล แจ่มโชคชัย กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ นายวสุรัตน์ โรจน์รุ่งรังสี กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ กับพวกรวม 13 คน ในความผิดฐานร่วมกันเป็นอั้งยี่ ร่วมกันประกอบธุรกิจนำเที่ยวกระทำการอันจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว ร่วมกันประกอบธุรกิจนำเที่ยวหาประโยชน์ที่ไม่เป็นธรรมจากนักท่องเที่ยว ร่วมกันประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาตและฟอกเงิน

ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า พยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบยังฟังไม่ได้ว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องในความผิดฐานอั้งยี่และฟอกเงิน เนื่องจากพยานโจทก์ที่เป็นข้าราชการที่มีหน้าที่โดยตรงเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้เบิกความให้ความเห็นแตกต่างกับพยานโจทก์ในส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงยังฟังไม่ได้ว่าจำเลยกระทำความผิดฐานอั้งยี่และฟอกเงิน ให้ยกฟ้องตามศาลชั้นต้น 

ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ศาลเห็นว่ามีการขายสินค้าราคาสูง เป็นการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว เป็นความผิดตามฟ้อง จึงพิพากษาแก้ให้ปรับจำเลยที่ 1 คือ นายสมเกียรติ จำเลยที่ 2 นางธวัล แจ่มโชคชัย และจำเลยที่ 13 นายวินิจ จันทร์มณี คนละ 500,000 บาท ส่วนจำเลยที่เหลือให้เป็นไปตามศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง