ตรวจร้านอาหารทะเลหัวหิน หลังนักเขียนโพสต์อ้างขายแพง

ภูมิภาค
17 พ.ย. 61
13:30
5,702
Logo Thai PBS
ตรวจร้านอาหารทะเลหัวหิน หลังนักเขียนโพสต์อ้างขายแพง
พาณิชย์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตรวจสอบร้านจำหน่ายอาหารทะเลในตลาดโต้รุ่ง อ.หัวหิน หลังนักเขียนเจ้าของรางวัลซีไรต์โพสต์เฟซบุ๊กอ้างจำหน่ายแพงเกินจริง

เมื่อวานนี้ (16 พ.ย.2561) นายประสพชัย พูลเกิด พาณิชย์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และนายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน เข้าตรวจสอบร้านอาหารทะเล ภายในตลาดโต้รุ่งหัวหิน หลังพบข้อความ ซึ่งนายวินทร์ เลียววาริณ หรือนายสมชัย เลี้ยววาริณ นักเขียนเจ้าของรางวัลซีไรต์ 2 สมัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก อ้างว่าไปกินอาหารทะเลที่ตลาดหัวหินแล้วเหมือนโดนโกง โดยอ้างว่าเมื่อเดือนกันยายน พาชาวต่างชาติไปกินอาหาร โดยได้สั่งกุ้งเผา 4 ตัว ต้มยำ หอย และอาหารไทย ไม่กี่อย่าง ซึ่งได้ถามราคา แต่ทางร้านแจ้งว่าจะบอกภายหลัง และหลังจากรับประทานอาหารเสร็จได้เรียกเก็บเงิน พบว่ามีราคาสูงมากกว่า 6,000 บาท โดยกุ้ง ระบุราคาตัวละ 1,000 บาท จึงรู้สึกเหมือนถูกโกง และยังอ้างว่ามีนักท่องเที่ยวอีกหลายคนที่เจอเหตุการณ์คล้ายกัน

ทั้งนี้ จากการตรวจพบว่าราคาอาหารภายในร้านยังไม่ชัดเจนว่าแพงเกินจริงหรือไม่ เพราะมีหลายราคาตามขนาดและน้ำหนัก ซึ่งพาณิชย์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะสอบถามถึงรายละเอียดที่เกิดขึ้นจากนายวินทร์อีกครั้ง และหากพบว่ามีการจำหน่ายสินค้าในราคาที่แพงเกินจริง จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง