จับแล้ว! ผู้ต้องหาอ้างชื่อ "ศรีวราห์-สุรเชษฐ์" รีดส่วยรถบรรทุก

อาชญากรรม
21 พ.ย. 61
11:17
1,744
Logo Thai PBS
จับแล้ว! ผู้ต้องหาอ้างชื่อ "ศรีวราห์-สุรเชษฐ์" รีดส่วยรถบรรทุก
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. คุมสอบเอง หลังตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัว นายสิงหราช วิชิตพงศ์ หรือ "อู๊ด" ผู้ต้องหาที่แอบอ้างชื่อข่มขู่เรียกเก็บเงินผู้ประกอบการขนส่งในภาคกลางและภาคใต้

วันนี้ (21 พ.ย.2561) ตำรวจกองปราบปรามคุมตัว นายสิงหราช วิชิตพงศ์ หรือ "อู๊ด" ผู้ต้องหาที่แอบอ้างชื่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ข่มขู่เรียกเก็บเงินผู้ประกอบการขนส่งในภาคกลางและภาคใต้ มาสอบสวนพร้อมดำเนินคดีในข้อหากรรโชกทรัพย์ หลังตำรวจพบตัวที่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้มาร่วมสอบสวนด้วยตัวเอง 


จากการสอบสวน นายสิงหราช อ้างว่า ทำงานชี้เป้าให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนภูธรภาค 7 มาหลายปี แต่ไม่เคยได้รับเงินแม้แต่บาทเดียวและคดีที่ปากน้ำปรานบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจนายหนึ่งยศสารวัตร ทราบชื่อว่า สาวัตรพัฒ เพิ่งมารับตำแหน่งใหม่ ต้องการผลงานจึงไปชี้เป้าให้ โดยหลังจากตำรวจสืบสวนภูธรภาค 7 จับกุมรถเป้าหมายแล้ว ได้ค้นภายในรถพบสิ่งผิดกฎหมาย เป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ มีการเรียกรับเงินจากเจ้าของบริษัทขนส่ง พร้อมยืนยันที่ผ่านมาทำงานช่วยตำรวจมาโดยตลอดหลายปี ไม่เคยอ้างชื่อนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ระบุว่า ตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา มีการร้องเรียนว่า มีคนอ้างชื่อตัวเอง เรียกรับส่วยจากผู้ประกอบการขนส่งในภาคใต้ จึงให้แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่สถานีตำรวจภูธรปากน้ำปรานบุรี และสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด


สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากมีผู้ประกอบการรถบรรทุกในภาคใต้ และภาคกลาง กว่า 20 บริษัทเข้าร้องขอความช่วยเหลือกับตำรวจกองปราบปราม ให้เร่งรัดจับกุมนายสิงหราช หลังอ้างตัวเป็นผู้บังคับการตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับพวกสกัดจับรถขนส่งในพื้นที่ภาคใต้ และเรียกรับเงินรายเดือน ซึ่งบางบริษัทต้องจ่ายเงินถึง 300,000 บาทต่อเดือน

ทั้งนี้ หากไม่จ่ายบริษัทอ้างว่านายสิงหราชข่มขู่ว่าจะยัดยาเสพติดและจับกุมดำเนินคดี พร้อมกับอ้างว่าเป็นการเก็บเงินส่งให้กับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ จนผู้ประกอบการเริ่มทนพฤติกรรมไม่ไหว จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง