เร่งติดตาม 2 ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิง "อส.-ผช.ผญบ." อ.เทพา

อาชญากรรม
26 พ.ย. 61
17:42
646
Logo Thai PBS
เร่งติดตาม 2 ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิง "อส.-ผช.ผญบ." อ.เทพา
หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดสงขลา ปิดล้อมพื้นที่ ต.ลำไพร อ.เทพา เร่งค้นหา 2 ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงอาสารักษาดินแดน และผู้ช่วยผู้ใหญ่ เสียชีวิตรวม 3 นายวานนี้ หลังผู้ต้องสงสัย ขี่รถจักรยานต์หลบหนีด่านตรวจและใช้ปืนยิง เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

วันนี้ (26 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดสงขลา ปิดล้อมพื้นที่ ต.ลำไพร อ.เทพา เพื่อค้นเป้าหมายต้องสงสัยหาผู้ยิงอาสารักษาดินแดน และผู้ช่วยผู้ใหญ่ เสียชีวิตรวม 3 นาย ที่ตลาดนัดท่าหยี เมื่อวานนี้ ระหว่างตรวจค้น พบผู้ต้องสงสัย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีผ่านมาทางด่านตรวจรวมใจภักดิ์ และใช้ปืนยิงเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี ทำให้นายโกสินทร์ แก้วมณี และนายมานิตย์ ดำดี อาสารักษาดินแดนอำเภอเทพาได้รับบาดเจ็บ ขณะตั้งด่านตรวจสกัดบนสะพานดังกล่าว

 


พล.ต.จตุพร กลัมพสุต รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่า จากการประเมิน เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มนายบูคอรี หลำโส๊ะ หัวหน้ากลุ่มก่อความไม่สงบ ที่สั่งการแนวร่วมก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ 4 อำเภอ จ.สงขลา

อาก้าเปิดทางก่อน แล้วปืนพกซ้ำ อีกทีมก็เข้าไปเอาอาวุธ และมีจังหวะการถอดตัว ซึ่งคาดว่าต้องมีคนคุมเกมอยู่ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ผู้ลงมือจะเป็นกลุ่มเดิมๆ


ส่วน จ.ปัตตานี ตำรวจและทหารตรวจค้นรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เส้นทางเข้า-ออกตัวเมืองปัตตานี และเส้นทางสายรอง หาวัตถุต้องสงสัย และบุคคลตามเป้าหมาย เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีก่อเหตุความไม่สงบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง