"เสรีพิศุทธ์" เผยศาลไม่อนุมัติหมายจับในคดีที่ คสช.แจ้งความ

การเมือง
3 ธ.ค. 61
13:30
35,057
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" เผยศาลไม่อนุมัติหมายจับในคดีที่ คสช.แจ้งความ
หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยยืนยันไม่เข้าร่วมประชุม คสช.และพรรคการเมืองในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ พร้อมเปิดเผยว่าในคดีที่ คสช.แจ้งความข้อกล่าวหานำข้อมูลเท็จลงระบบคอมพิวเตอร์ หรือกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ศาลไม่อนุมัติหมายจับและมั่นใจว่าจะไม่นำไปสู่การถูกยุบพรรค

วันนี้ (3 ธ.ค.2561) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยระหว่างนำคณะกรรมการบริหารพรรคและว่าที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่บริเวณย่านสีลมเปิดรับสมาชิก ถึงกรณีที่ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช.ยืนยันไม่ใช่อีแอบ โดยดำเนินการแจ้งความด้วยข้อกล่าวหานำข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ในคดีกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อย่างเปิดเผยนั้นว่า เป็นคนละชั้น พล.ต.อ.กับ พ.อ. ซึ่งเป็นรุ่นหลานอย่าทะลึ่งให้มาก และอ้างอิงถึงผู้บัญชาการทหารบก หัวหน้า พ.อ.วินธัย เองยังเป็นรุ่นน้อง 12 รุ่นเลย และระบุว่าการดำเนินการไม่ได้เป็นไปตามกฎหมาย ศาลได้ยกคำร้องในคดีไม่อนุมัติหมายจับ และมั่นใจว่าการถูก คสช.ดำเนินคดี จะไม่นำไปสู่ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินกิจกรรมของพรรค หรือการถูกยุบพรรคได้

 

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า พร้อมสู้คดีโดยจะมอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความกลับ คสช.ฐานแจ้งความเท็จต่อศาล และชี้แจงว่าได้พูดว่า คสช.โกงทั้งการเขียนรัฐธรรมนูญ การออกกฎหมาย ออกคำสั่งต่างๆ และยังสืบทอดอำนาจด้วยการตั้งพรรคพลังประชารัฐ ก่อนจะอ้างว่าคำว่า "อีแอบ" ใช้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ โดยสงสารตำรวจที่ถูกบีบบังคับให้ดำเนินการต่อตัวเอง เชื่อว่าตำรวจไม่กล้าที่จะทำอะไรตัวเองที่เคยเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาของตำรวจ เช่นเดียวกับที่นายทหารไม่กล้าทำอะไร พล.อ.ประยุทธ์

 

 

ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยยังอ้างอิงถึงเหตุผลที่นักการเมืองบางคนไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐด้วยข้อต่อรองทางคดีทั้งเรื่องกำนันเป๊าะ เรื่องนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ โดยจะแจ้งความดำเนินคดีกับพรรคพลังประชารัฐในข้อหาค้ามนุษย์และฟอกเงิน โดยปฏิเสธที่จะเข้าร่วมประชุมระหว่างแม่น้ำ 5 สายและพรรคการเมืองในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ก่อนจะบอกว่าหากได้จัดตั้งรัฐบาลจะเป็นนายกรัฐมนตรีเอง และอาจควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้ พรรคเสรีรวมไทยมีนโยบายที่จะปลดล็อกประเทศไทยด้วยนโยบาย 6 หยุด คือหยุดความยากจนแก้ไขปัญหาปากท้องสร้างความกินดีอยู่ดี หยุดคอรัปชั่นเอาเงินของชาติคืนประชาชน หยุดยาเสพติดขจัดผู้มีอิทธิพลให้สิ้นซาก หยุดเผด็จการและปฏิรูปทหาร หยุดไฟใต้สร้างสังคมสันติสุข และสุดท้าย หยุดสงครามสีเสื้อสร้างความปรองดองสู่อนาคต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง