ส่งกำลังใจช่วยทีมนิติสัตว์ป่า-ชุดจับกุมคดีเสือดำสืบพยานฝ่ายโจทก์

สิ่งแวดล้อม
12 ธ.ค. 61
10:05
266
Logo Thai PBS
ส่งกำลังใจช่วยทีมนิติสัตว์ป่า-ชุดจับกุมคดีเสือดำสืบพยานฝ่ายโจทก์
ตัวแทนมูลนิธิสืบนาคะเสถียร มอบดอกกุหลาบให้กับหัวหน้าทีมนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานฯ และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ ที่เข้าให้ปากคำการสืบพยานโจก์ในคดีล่าเสือดำ ป่าทุ่งใหญ่ ซึ่งเป็น 1 ใน 32 ปาก

วันนี้ (12 ธ.ค.2561) น.ส.อรยุพา สังขะมาน หัวหน้าฝ่ายวิชาการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิชาการ เข้ามอบดอกกุหลาบสีแดงให้กำลังใจ ดร.กณิตา อุ่ยถาวร หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก ที่เข้ามาร่วมสืบพยานฝ่ายโจทก์คดีล่าเสือดำ ซึ่งพนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียน-ไทย ดีเว๊ลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน

น.ส.อรยุพา กล่าวว่า เป็นตัวแทนมูลนิธิสืบนาคะเสถียร มามอบดอกไม้ให้กำลังใจคนทำงานและทีมจับกุม โดยสัปดาห์ก่อนได้เข้ามามอบดอกไม้ให้กำลังใจนายวิเชียร ชิฯวงษ์ หัวหน้า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ มาแล้ว ซึ่งจากการพูดคุยกับนายวิเชียร บอกว่าถึงแม้จะเข้ามาให้ปากคำไปแล้ว แต่ก็จะมาให้กำลังใจทีมเจ้าหน้าที่ทุกคนจนกว่าจะพิพากษาแล้วเสร็จ

ภาพ : มูลนิธิสืบนาคะเสถียร

ภาพ : มูลนิธิสืบนาคะเสถียร

ภาพ : มูลนิธิสืบนาคะเสถียร

 

ขณะที่ เฟซบุ๊กของ Kanita Ouitavon โพสต์ข้อความว่า เช้านี้พร้อมปฏิบัติภารกิจที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีคนเข้ามากดไลน์ และให้กำลังใจจำนวนมาก 

 

ภาพ : เฟซบุ๊ก Kanita Ouitavon

ภาพ : เฟซบุ๊ก Kanita Ouitavon

ภาพ : เฟซบุ๊ก Kanita Ouitavon

 

สำหรับการสืบพยานฝ่ายโจทก์ ศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดสืบพยานโจทก์ฝ่ายแรกรวม 10 นัด เริ่มแล้วเมื่อวันที่ 27-30 พ.ย.2561 วันที่ 6-7 ธ.ค.2561 วันที่ 11-13 ธ.ค.2561 และวันที่ 18 ธ.ค. 2561 โดยพยานโจทก์มีทั้งหมด 32 ปาก จากนั้นศาลจังหวัดทองผาภูมินัดสืบพยานจำเลยที่มีอยู่จำนวน 17 ปาก รวม 6 นัดคือระหว่างวันที่ 19-21 ธ.ค. และ 25-27 ธ.ค.2561

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดทาง ! ทนายเปรมชัย หาทางสู้เจ้าสัวไม่อยู่ในที่เกิดเหตุล่าเสือดำ

"ทำเพื่อเสือดำ" วิเชียร ไม่หวั่นถูกทนายเจ้าสัวซักค้านคดีเสือดำ 3 ชม.

สืบพยานโจทก์นัดแรก "ศรีวราห์-วิเชียร" คดีเปรมชัยล่าเสือดำ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง