รักษาอาการป่วยฮีโร่ชาวกระบี่ ช่วยชาวต่างชาติจากโคลนดูด

ภูมิภาค
18 ธ.ค. 61
17:47
4,102
Logo Thai PBS
รักษาอาการป่วยฮีโร่ชาวกระบี่ ช่วยชาวต่างชาติจากโคลนดูด
ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นำแพทย์พยาบาลตรวจเยี่ยมอาการปวดหลังของชาวประมงที่เคยทอดร่างให้ชาวต่างชาติเหยียบขึ้นจากโคลนเมื่อ 3 ปีก่อน แพทย์ยืนยันอาการป่วยรักษาให้หายได้ด้วยการบำบัด ขณะเดียวกันมีการประสานหางานที่เหมาะสมให้ทำ

วันนี้ (18 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลกระบี่ ตรวจร่างกายนายชัด อุบลจินดา ชาวประมง จ.กระบี่ ที่เคยสร้างวีรกรรมสุดประทับใจด้วยการเดินลุยโคลนทอดร่างให้สองสามีภรรยานักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ เหยียบลงกลางหลัง เพื่อช่วยชีวิตจากเหตุโคลนดูดเมื่อ 3 ปีก่อน จนได้รับการยกย่องให้เป็นฮีโร่และกลายเป็นที่รู้จักโด่งดังไปทั่วโลก แต่ปัจจุบันนายชัด มีอาการปวดหลังเรื้อรัง ไม่สามารถทำประมงได้เหมือนในอดีต ส่งผลให้ครอบครัวขาดรายได้

 

นพ.สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ เปิดเผยว่า อาการป่วยเจ็บหลังของนายชัด สาเหตุเกิดจากการทำงานหนักจากการทำประมงทอดแห ขับเรือ ซึ่งอาการไม่รุนแรง สามารถรักษาให้หายได้ โดยทำกายภาพบำบัด พักฟื้นร่างกาย โดยใช้บัตรประกันสุขภาพ 30 บาท

ขณะที่ พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิตติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ตรวจจเยี่ยมอาการนายชัด ก่อนเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งเสริมอาชีพที่เหมาะสมกับอาการป่วยของนายชัด นอกเหนือจากการทำประมงเพื่อสร้างรายได้ในครอบครัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง