"ประวิตร" ยันจับชายอ้างสมัครสมาชิกพรรค พปชร.แลกบัตรคนจน

การเมือง
24 ธ.ค. 61
15:11
3,583
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ยันจับชายอ้างสมัครสมาชิกพรรค พปชร.แลกบัตรคนจน
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยัน จับกุมชายอ้างแจกบัตรคนจน เมื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ขณะนี้กำลังเร่งตรวจสอบ ด้านพรรคพลังประชารัฐ แถลงยืนยันถ้าเกี่ยวข้องกับความเป็นสมาชิกพรรคจริง พร้อมดำเนินคดีทางกฎหมาย

วันนี้ (24 ธ.ค.2561) พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า สามารถจับกุมชายที่แอบอ้างว่าจะแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจนให้ประชาชน เมื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนจะเป็นกลุ่มใด เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองหรือฝ่ายใด ต้องรอผลการสอบสวนก่อน


ขณะที่นายวิเชียร  ชวลิต นายทะเบียน พร้อมนายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ แถลงยืนยันขั้นตอนการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค ต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงและการสมัครจะต้องมีรูปถ่าย รวมถึงเก็บค่าธรรมเนียบตามหลักการของพรรค และกฎหมาย


ทั้งนี้ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ย้ำว่า การรับสมาชิกแต่ละจังหวัดเสร็จสิ้นแล้ว และไม่มีนโยบายรณรงค์หาสมาชิกเพิ่มเติมอีก แต่จากกรณีปัญหาที่เกิดขึ้นพรรคพร้อมจะดำเนินการตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความชัดเจน และเป็นธรรมกับสมาชิกพรรคที่ถูกกล่าวหา หากตรวจสอบแล้ว มีสมาชิกฝ่าฝืนหลักการและกฎหมาย ทางพรรคจะดำเนินการลงโทษอย่างเฉียบขาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง