จนท.พบระเบิดอีก 3 จุด จ.สงขลา ยิงทำลายแล้ว

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 61
10:44
4,350
Logo Thai PBS
จนท.พบระเบิดอีก 3 จุด จ.สงขลา ยิงทำลายแล้ว
หลังจากเกิดเหตุลอบวางระเบิดรูปปั้นนางเงือกและบริเวณหน้าถ้ำ ชายหาดสมิหลา จ.สงขลาเมื่อคืนนี้ หน่วยงานความมั่นคงคุมเข้มในพื้นที่ป้องกันเกิดเหตุรุนแรง

วันนี้ ( 27 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดรูปปั้นนางเงือกและบริเวณหน้าถ้ำ ชายหาดสมิหลา จ.สงขลาเมื่อคืนนี้ (26 ธ.ค.61) ล่าสุดฝ่ายความมั่นคงโดยเฉพาะหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบสถานที่เกิดเหตุระเบิดรูปปั้นนางเงือกทอง รวมถึงเร่งหาแรงจูงใจในการก่อเหตุเพื่อคลี่คลายคดีที่เกิดขึ้น

ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรภาค 9 เข้าตรวจสอบบริเวณโดยรอบรูปปั้นนางเงือกทองและบริเวณหน้าถ้ำ รูปปั้นหนู-แมว แหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา หลังเกิดระเบิดขึ้นใน 2 จุดดังกล่าวในช่วงดึกที่ผ่านมา ทำให้รูปปั้นเงือกทอง สัญลักษณ์ของ จ.สงขลา ได้รับความเสียหายบางส่วน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ได้กันผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องห้ามเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด เพื่อเร่งตรวจพื้นที่โดยรอบอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้

เบื้องต้นมีรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมาเกิดการระเบิดขึ้นทั้งหมด 3 ครั้ง และเจ้าหน้าที่ได้ยิงทำลายวัตถุต้องสงสัยอีก 3 จุด โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงระดับสูง ทั้งรองแม่ทัพภาคที่ 4 ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้ประชุมร่วมกันเพื่อวิเคราะห์ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นรวมถึงแนวทางในการคลี่คลายคดี

ในขณะที่ นัฐธิดา ศรีขวัญ พนักงานโรงแรมบีพีสมิหลา ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานที่เกิดเหตุบอกว่าได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับนักท่องเที่ยวที่มาพักในโรงแรมมากนักเนื่องจากเกิดเหตุในช่วงดึก

ด้านกำลังอาสารักษาดินแดนอำเภอหาดใหญ่ นำรถตรวจสรรพาวุธ ออกลาดตระเวน ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย บริเวณย่านการค้ากลางเมืองหาดใหญ่ ทั้งบริเวณ ตลาดกิมหยง ถนนเสน่หานุสรณ์ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงในพื้นที่โดยได้เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบเพิ่มมากขึ้น ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมถนน รวมถึงสิ่งของ ร้านค้าต่างๆ ทั้งนี้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันเหตุร้ายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะในระยะนี้ซึ่งใกล้เข้าสู่เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้นทางซึ่งจะเข้าไปในบริเวณรูปปั้นเงือกทองทั้งหมดไม่ให้ประชาชนเข้าไปท่องเที่ยวหรือกิจกรรมใดๆ ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุนั้น ฝ่ายความมั่นคงยังไม่สรุป ว่ามาจากปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ปัญหาอื่นๆ ทั้งเรื่องการเมืองและความขัดแย้งอื่นใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง