ช็อก! 4 ผู้ใหญ่บ้าน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น "ฉี่ม่วง"

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 61
20:15
1,495
Logo Thai PBS
ช็อก! 4 ผู้ใหญ่บ้าน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น "ฉี่ม่วง"
ระหว่างการประชุมส่วนราชการประจำเดือน ในอำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น ปลัดอำเภอสั่งปิดประตูห้องประชุม ขอตรวจปัสสาวะข้าราชการกว่า 300 คน หลังตรวจพบผู้นำท้องถิ่นปัสสาวะม่วง 4 คน เตรียมขยายผลไปยังผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่

วันนี้ ( 27 ธ.ค.2561) ระหว่างการประชุมประจำเดือน ซึ่งมีทั้งหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในอำเภอกระนวนเข้าร่วมกว่า 300 คน

 

นายอลงกต วรกรี ปลัดจังหวัดขอนแก่น ได้แจ้งว่าจะขอตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำอำเภอ นำตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจ


เบื้องต้น พบว่ามีผู้นำท้องถิ่นมีปัสสาวะสีม่วง 4 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่บ้าน หลังจากนี้ทางอำเภอจะเรียกไปสอบถามและขยายผลไปยังกลุ่มเป้าหมายผู้ต้องสงสัยค้ายาเสพติด

 

ปลัดจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พบว่ามียาบ้าเข้าพื้นที่ ล่าสุดเมื่อวานนี้ ตำรวจภูธรภาค 4 ตรวจยึดยาบ้า 4 แสนเม็ด ในเขตอำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์

ทั้งนี้ อำเภอกระนวนเป็นพื้นที่รอยต่อกับจังหวัดกาฬสินธุ์ อาจมียาเสพติด จังหวัดจึงต้องเร่งปูพรม เริ่มจากการตรวจคัดกรองผู้นำหมู่บ้าน การตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดและจะขยายไปยังอำเภออื่นอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง