บขส.มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้างขนส่งหมอชิต

สังคม
28 ธ.ค. 61
18:31
1,132
Logo Thai PBS
บขส.มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้างขนส่งหมอชิต
ประชาชนจำนวนมากเดินทางไปที่สถานีขนส่งหมอชิต บขส.คาดการณ์ว่าวันนี้ (28 ธ.ค.) จะมีผู้โดยสารเดินทางมากที่สุดถึง 1.8 แสนคน ขณะที่ผู้บริหาร บขส.มั่นใจระบายคนได้หมดก่อนเที่ยงคืน

วันนี้ (28 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนเดินทางเข้ามาที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 จนเริ่มหนาแน่น แม้แต่พื้นทางเดินก็เต็มไปด้วยผู้โดยสาร ส่วนตั๋วโดยสารบางเที่ยวเต็มหมดแล้ว แต่ก็ยังมีบางตู้ที่ยังมีที่ว่างเหลืออยู่ จากการสอบถามพนักงานที่จำหน่ายตั๋วโดยสารในเส้นทางหนองคาย หากเป็นรถปกติราคาจะอยู่ที่ 494 บาท แต่ถ้าเป็นรถเสริมหรือรถ 30 จะอยู่ที่ 600 กว่าบาท ผู้โดยสารอาจจะต้องรอนาน เพราะเป็นการตีรถเปล่ากลับมาที่หมอชิต ซึ่งส่วนใหญ่จะเข้ามาในเวลา 20.00 น.

ซึ่งขณะนี้ส่วนใหญ่รถในเที่ยวปกติเต็มหมดแล้ว เนื่องจากเปิดให้จองตั๋วล่วงหน้า แต่หากต้องการจะซื้อตั๋วโดยสารก็ยังมีบางเส้นทางที่ยังเปิดขายอยู่ เช่น เส้นทางนครราชสีมา ที่มีรถหมุนเวียนตลอด โดยขณะนี้รถส่วนใหญ่จะเป็นรถเสริมหรือรถ 30 ขณะเดียวกันก็เริ่มมีรถ บขส.ปกติเวียนเข้ามา แต่แม้ว่าจะมีรถเวียนเข้ามาก็อาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้โดยสาร

 

ผู้โดยสารคนหนึ่ง กล่าวว่า รถที่เหลือเป็นรถวีไอพีและต้องรอถึง 5 ชั่วโมง แม้ต้องเสียเงินมากขึ้นก็ยอมจ่าย เพื่อจะได้กลับบ้าน ขณะที่ผู้โดยสารบางคนบอกว่า ปีนี้ไม่ได้วางแผนการเดินทาง มั่นใจว่าแม้จะมาซื้อตั๋วที่ตู้ในวันที่ต้องการเดินทาง ก็มีตั๋วอย่างแน่นอน

ด้านนายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทขนส่งจำกัด (บขส.) กล่าวว่า มั่นใจว่าจะมีผู้โดยสารไม่เกิน 200,000 คนและจะสามารถระบายผู้โดยสารได้ก่อนเที่ยงคืนวันนี้

ส่วนวันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.) บขส.คาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารหนาแน่น แต่อาจไม่หนาแน่นเท่าวันนี้ พร้อมขอให้ประชาชนเผื่อเวลาในการเดินทางและซื้อตั๋วโดยสารที่จำหน่ายในสถานีหมอชิตเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง