“ชุมพล” ขอความเป็นธรรม หลังหลุดโผผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ชุมพร

การเมือง
30 ธ.ค. 61
19:39
4,455
Logo Thai PBS
“ชุมพล” ขอความเป็นธรรม หลังหลุดโผผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ชุมพร
“ชุมพล” เรียกร้องความเป็นธรรม หลังมีข่าวพรรคประชาธิปัตย์ อาจไม่ส่งลงสมัคร ส.ส.เขต 1 จังหวัดชุมพร เพราะพี่ชายสังกัดพรรคคู่แข่งลงชิง ส.ส.เขต 3

วันนี้ (30 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสข่าวที่ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งนายชุมพล จุลใส หรือ “ลูกหมี” ลงสมัคร ส.ส.พรรคที่จังหวัดชุมพร เขต 1 เนื่องจากนายสุพล จุลใส นายก อบจ.ชุมพร คนปัจจุบัน ซึ่งเป็นพี่ชายของนายชุมพล ลงสมัคร ส.ส.ชุมพรเขต 3 พรรคพลังประชาชาติไทย ทำให้นายชุมพลเชิญสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดชุมพร เขต 1 ร่วมประชุม เพื่อหารือทางออก 

 

นายชุมพล ระบุว่า นายนิพิฐ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรรคประชาธิปัตย์ เป็นคนเรียกตัวเองเข้าไปคุยเรื่องนี้ ซึ่งมองว่าไม่เป็นธรรม เพราะการเมืองเป็นสิทธิของแต่ละคน คนในตระกูลเดียวกัน แต่ลงสมัคร ส.ส.คนละพรรคก็มีอยู่มากมาย จึงได้ทำหนังสือไปยังกรรมการบริหารพรรคให้ทบทวนเรื่องนี้

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ 50 เขต โดย พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล แกนนำพรรค ระบุว่า ได้รับกระแสตอบรับจากชาวใต้เป็นอย่างดี และมั่นใจว่าสามารถกวาดที่นั่ง ส.ส.ได้ประมาณ 9-12 ที่นั่ง จากจังหวัดชุมพร นครศรีธรรมราช ตรัง และสงขลา เนื่องจากความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้หันมาเลือกพรรคพลังประชารัฐมากขึ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง