3-4 ม.ค.นี้ เรือเฟอร์รีงดเดินเรือข้ามเกาะสมุย

ภัยพิบัติ
2 ม.ค. 62
18:25
3,026
Logo Thai PBS
3-4 ม.ค.นี้ เรือเฟอร์รีงดเดินเรือข้ามเกาะสมุย
ผู้ประกอบการเรือเฟอร์รี่ เตรียมงดให้บริการเดินเรือระหว่าง อ.ดอนสัก - อ.เกาะสมุย ในวันที่ 3 ม.ค. ในเที่ยวเย็น ส่วนวันที่ 4 ม.ค.หยุดบริการทั้งวัน ขณะที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองประกาศแจ้งปิดการท่องเที่ยวชั่วคราว ในวันที่ 3-5 ม.ค.นี้

วันนี้ (2 ม.ค.2562) นายกิตติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตั้งศูนย์รับมือพายุดังกล่าว และได้รับแจ้งจาก บริษัท ซีทรานเฟอร์รี่ ที่เปิดให้บริการเรือระหว่าง อ.ดอนสัก - อ.เกาะสมุย วันพรุ่งนี้ (3 ม.ค.) เรือจะหยุดให้บริการตั้งแต่ เที่ยวเย็น คือ 17.00 น., 18.00 น. และ 19.00 น. ส่วนวันที่ 4 ม.ค. จะหยุดให้บริการตลอดทั้งวัน โดยบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ ผู้ประกอบการเดินเรืออีกราย อยู่ระหว่างหารือ ก่อนจะแจ้งให้กรมเจ้าท่า รับทราบ แต่คาดว่าจะไปในทิศทางเดียวกัน


ปิดอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง 3-5 ม.ค. 

ขณะที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง จ.สุราษฎร์ธานี ประกาศแจ้งปิดการท่องเที่ยวชั่วคราว เนื่องจากประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ "ปาบึก" ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน คาดว่าจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวน และเคลื่อนลงอ่าวไทย วันที่ 2-3 ม.ค.2562 ส่งผลกระทบต่อภาคใต้ในช่วง 3-5 ม.ค.นี้ จะทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และในช่วงนี้บริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง คลื่นลมเริ่มมีกำลังแรงมากขึ้น


เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองจึงขอปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ เป็นการชั่วคราว มีกำหนด 3 วัน คือ ระหว่างวันที่ 3-5 ม.ค.นี้ และหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

เตรียมพร้อมรับมือ "พายุปาบึก"

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา เตรียมกำลังพลและเครื่องจักร เพื่อรับมือพายุโซนร้อน "ปาบึก" โดยนายมาหะมะพีสกรี วาแม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา เรียกประชุมด่วนผู้บริหารเพื่อติดตามสภาพอากาศรวมถึงเตรียมพร้อมกำลังพลและเครื่องจักร


ก่อนเคลื่อนย้ายเครื่องอุปกรณ์กู้ภัย ลงในเขตพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ทั้งเรือกู้ภัย เรือท้องแบน เครื่องสูบน้ำ รถปฎิบัติเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย รถผลิตน้ำดื่ม เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที กรณีที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก ระหว่างวันที่ 2-5 ม.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง