แหล่งท่องเที่ยวชายหาด "แหลมตะลุมพุก" เสียหายหนักจากพายุ

ภัยพิบัติ
6 ม.ค. 62
19:59
2,842
Logo Thai PBS
แหล่งท่องเที่ยวชายหาด "แหลมตะลุมพุก" เสียหายหนักจากพายุ
พายุโซนร้อนปาบึกสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนผู้ประสบภัยใน จ.นครศรีธรรมราช เป็นวงกว้าง และยังสร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับร้านค้าบริเวณแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง

วันนี้ (6 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพความเสียหายอย่างรุนแรงของแหล่งท่องเที่ยวบริเวณชายหาดแหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช หลังถูกคลื่นลมจากอิทธิพลพายุโซนร้อนปาบึกพัดถล่ม เมื่อ 3 วันก่อน ทำให้ร้านค้าจำนวนมากพังทลายราบเป็นหน้ากลอง ข้าวของถูกคลื่นซัดเสียหายเป็นจำนวนมาก ต้นสนขนาดใหญ่หลายสิบต้นโค่นล้มลงมาทับร้านค้าและทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นปิดเส้นทาง ซึ่งจะเข้าไปยังเขตห้ามล่าสัตว์ป่าแหลมตะลุมพุก ซึ่งคาดว่าผู้ประกอบการจะต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูอีกนานนับเดือน

ส่วนบริเวณชุมชนประมงชายชายฝั่งแหลมตะลุมพุก ผู้ให้บริการโทรศัพท์ได้นำรถส่งสัญญาณเคลี่อนที่มาจอดให้บริการแก่ประชาชน เพื่อให้สามารถติดต่อสื่อสารได้ทางโทรศัพท์ ซึ่งสร้างความพึงพอใจแก่ผู้ประสบภัยเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถใช้สื่อสารกับญาติพี่น้องบอกเล่าความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน ผู้ประสบภัยพายุในเขต อ.ปากพนัง ได้เร่งซ่อมแซมหลังคาบ้าน ซึ่งได้รับความเสียหายจากแรงลม โดยเน้นหาวัสดุของเก่าที่พอจัดหามาได้ซ่อมแซมไปก่อน เนื่องจากวัสดุก่อสร้าง ซึ่งทางส่วนราชการจะนำมามอบให้นั้นยังไม่เพียงพอ ขณะที่บ้านบางหลังยังไม่สามารถซ่อมแซมได้ในขณะนี้ แม้ชาวบ้านผู้ประสบภัยจะพยายามไปหาซื้อตามร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างด้วยตัวเอง แต่กลับพบว่าขาดแคลนมีไม่เพียงพอกับความต้องการ

ทีมข่าวไทยพีบีเอสสำรวจร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างในตัวเมืองปากพนัง พบว่าในขณะนี้เริ่มขาดแคลนกระเบื้องที่จะใช้ในการมุงหลังคา เนื่องจากมีพื้นที่ประสบภัยเป็นวงกว้าง ส่วนในบางร้านซึ่งยังพอมีกระเบื้องเหลืออยู่ก็ยังคงจำหน่ายในราคาเดิม เนื่องจากมีความเห็นใจกับความเดือดร้อนของผู้ประสบภัย

ด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งระดมวิศวกร รวมถึงพนักงานจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และใกล้เคียงกว่า 200 คน เร่งระดมซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่โค่นล้มหลายสิบจุดจำนวนนับร้อยต้นในเขตอ.หัวไทร และ อ.ปากพนัง โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.แหลมตะลุมพุก ซึ่งนายไชยวุฒิ สิทธิศักดิ์ รองผู้อำนวยการกองก่อสร้างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 ระบุว่า ได้เร่งการทำงานอย่างเต็มที่ คาดว่าจะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ อ.หัวไทร และ อ.ปากพนัง ได้เกือบทั้งหมดในคืนนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง