รฟท.เร่งซ่อมทางรถไฟสายใต้ หลังกระทบจาก "ปาบึก"

เศรษฐกิจ
7 ม.ค. 62
16:13
368
Logo Thai PBS
รฟท.เร่งซ่อมทางรถไฟสายใต้ หลังกระทบจาก "ปาบึก"
การรถไฟแห่งประเทศไทย เร่งซ่อมแซมสภาพทางรถไฟสายใต้ ระหว่างสถานีโคกคราม - นครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช หลังระดับน้ำลดจากผลกระทบของพายุโซนร้อนปาบึก

วันนี้ (7 ม.ค.2562) นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสภาพเส้นทางรถไฟในพื้นที่ภาคใต้ พบว่าสภาพทางได้รับความเสียหายหลายจุด กระทรวงคมนาคมจึงได้มอบนโยบายให้ รฟท.เร่งฟื้นฟูสภาพทางและอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารที่เดินทางโดยเร็ว ซึ่งรถอัดหินสามารถเข้าพื้นที่ เพื่อทำการลงหินและอัดหินเสริมความมั่นคงของรางได้แล้ว ทำให้สามารถเปิดทางและเดินรถได้ตามปกติในวันอังคารที่ 8 มกราคม 2562 เป็นต้นไป

 

 

สำหรับการเดินรถในเส้นทางสายใต้ในวันที่ 7 มกราคม 2562 ยังมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนสถานีต้นทางปลายทางของขบวนรถ จำนวน 4 ขบวน และขบวนรถท้องถิ่น จำนวน 2 ขบวน ให้เหมาะสมกับสถานการณ์และความปลอดภัยในการเดินทางของผู้โดยสาร โดยให้เดินรถถึงแค่สถานีชุมทางทุ่งสง และจะทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปยังสถานีปลายทางต่อไป ส่วนขบวนรถสายใต้อื่นๆ ยังสามารถเดินทางจากต้นทางถึงสถานีปลายทางได้ตามปกติ

 

 

ขบวนรถที่ปรับเปลี่ยน ประกอบด้วย
เที่ยวไป
1. ขบวนรถเร็วที่ 173 กรุงเทพฯ – นครศรีธรรมราช ออกกรุงเทพฯ เวลา 17.35 น. ถึงชุมทางทุ่งสง เวลา 08.22 น.
2. ขบวนรถด่วนที่ 85 กรุงเทพฯ – นครศรีธรรมราช ออกกรุงเทพฯ เวลา 19.30 น. ถึงชุมทางทุ่งสง เวลา 09.27 น.

เที่ยวกลับ
1. ขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช - กรุงเทพฯ ออกชุมทางทุ่งสง เวลา 14.24 น. ถึงกรุงเทพฯ เวลา 05.10 น.
2. ขบวนรถด่วนที่ 86 นครศรีธรรมราช - กรุงเทพฯ ออกชุมทางทุ่งสง เวลา 16.20 น. ถึงกรุงเทพฯ เวลา 06.30 น.

 

 

ขบวนรถท้องถิ่น
1. ขบวนรถท้องถิ่นที่ 451 นครศรีธรรมราช – สุไหงโกลก งดเดิน ช่วงสถานีนครศรีธรรมราช – ชุมทางเขาชุมทอง
2. ขบวนรถท้องถิ่นที่ 455 นครศรีธรรมราช – ยะลา งดเดิน ช่วงนครศรีธรรมราช – ชุมทางเขาชุมทอง

 

 

นายวรวุฒิ กล่าวว่า รฟท.ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดเข้าซ่อมแซมเส้นทางที่ชำรุด โดยเฉพาะในเส้นทางที่ถูกน้ำเซาะและได้รับความเสียหาย เพื่อเข้าปรับปรุงซ่อมแซมเส้นทางที่ชำรุดไว้แล้ว คาดการณ์ว่าเย็นวันนี้จะสามารถเปิดเดินรถในเส้นทางดังกล่าวได้ตามปกติ พร้อมกันนี้ ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และมาตรการด้านความปลอดภัยอำนวยการเดินรถเส้นทางสายใต้อย่างเต็มกำลัง เพื่อเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยสูงสุดในการเดินทางแก่ประชาชน ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม ซึ่งสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทรสายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลข 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง