สั่งยุติรื้อถอนอาคารทรุดตัว-ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา

อาชญากรรม
7 ม.ค. 62
19:48
2,115
Logo Thai PBS
สั่งยุติรื้อถอนอาคารทรุดตัว-ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา
เจ้าหน้าที่เขตบางกะปิ สั่งยุติการรื้อถอนอาคาร 4 ชั้นชั่วคราว หลังเกิดทรุดตัวจนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน เบื้องต้นยังไม่ชี้ชัดว่าเกิดจากความประมาทหรือไม่

วันนี้ (7 ม.ค.2562) เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุอาคารรื้อถอนทรุดตัว มีเศษอิฐ แผ่นปูนซีเมนต์ทั้งแผ่นเล็กและแผ่นขนาดใหญ่ ล่วงลงพื้นที่ทางเดินเท้า บริเวณซอยรามคำแหง 51/2 ซึ่งมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 2 คน

นายธวัตรชัย ทวิติยกุล เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา เขตบางกะปิ เปิดเผยว่า อาคารนี้ถูกเวนคืนหลังมีโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งมีบริษัทเอกชนเป็นผู้รับเหมารื้อถอนและได้ขออนุญาตรื้อถอนถูกต้อง โดยหลังเกิดอุบัติเหตุได้ตรวจสอบสภาพพื้นที่เบื้องต้น มีการรื้อถอนจากบนลงล่าง รอบข้างอาคารมีการตั้งแนวปิดกั้นพื้นที่ถูกต้อง แต่ระหว่างการรื้อถอนเกิดอุบัติเหตุขึ้น แต่ยังชี้ชัดไม่ได้ว่าเกิดจากความประมาทหรือไม่

 

ขณะที่ตำรวจนครบาลหัวหมาก เปิดเผยผลการสอบปากคำคนขับรถแบ็คโฮ ซึ่งเป็นผู้รื้อถอนในขณะเกิดเหตุว่า กำลังรื้อ ทุบผนังอาคารด้านใน ระหว่างนั้นระเบียงด้านหน้าที่ชั้น 2 ได้ร่วงตกลงใส่แนวกั้นด้านหน้าอาคาร จนแนวกั้นล้มพาดสายไฟและมีเศษอิฐ แผ่นปูน ตกใส่ทางเท้า แต่ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เพราะต้องสอบปากคำพยานอีกหลายปาก

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุเบื้องต้นว่า ระเบียงแตกร้าว เพราะแรงกระแทกจากการรื้อถอน นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบกับอาคารที่ติดกันด้วย ซึ่งเป็นสาขาของธนาคารออมสิน เนื่องจากมีเศษแผ่นปูนตกหล่นใส่เจ้าหน้าที่ จึงขอความร่วมมือให้ปิดทำการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย

สำหรับอาคารที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เขตบางกะปิสั่งให้หยุดการดำเนินการรื้อถอนชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าจะมีคำสั่งจากเขตว่าจะให้เริ่มดำเนินการเมื่อใด เนื่องจากต้องเข้าตรวจสอบว่าโครงสร้างอาคารทั้งหมด รวมถึงอาคารใกล้เคียงได้รับผลกระทบมากน้อยแค่ไหน ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน สามารถเรียกร้องค่าเสียหายกับผู้รับผิดชอบโครงการได้ ตามสิทธิทางกฎหมายทั้งแพ่งและอาญา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! อาคารเก่าทรุดตัวย่านรามคำแหง เจ็บ 2 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง