"ทักษิณ" ปฏิเสธกลับมาเข้า #กระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ

การเมือง
8 ม.ค. 62
18:30
1,371
Logo Thai PBS
 "ทักษิณ" ปฏิเสธกลับมาเข้า #กระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ
"กระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ หมดความน่าเชื่อถือไปแล้ว" นายทักษิณ ชินวัตร ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์เพื่อตอบกลับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กรณีกล่าวถึงนายทักษิณว่ากลับมาประเทศไทยได้แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

หลังจากพรรคเพื่อชาติ ชูนโยบายพาทักษิณกลับบ้าน โดยวานนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนี้ว่า กลับมาได้แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ส่าสุด วันนี้ (8 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายทักษิณ  ชินวัตร ได้ทวีตข้อความตอบกลับ โดยระบุว่า  "ป้อมบอกให้ผมกลับเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ทั้ง ๆ ที่ป้อมส่งคนของป้อมเข้าไปนั่ง ผมว่าป้อมทำเรื่องของตัวเองให้เคลียร์ ดีกว่าไหม

พร้อมให้เอาเด็กหน้าห้องป้อมออก แล้วปล่อยให้คนอื่นเข้ามาพิจารณาเรื่องนาฬิกายืมเพื่อนแทน เพราะกระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ หมดความน่าเชื่อถือไปแล้ว


ขณะที่ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึทวีตข้อความดังกล่าวว่า ไม่มีการเปิดโต๊ะเจรจาพูดคุยต่อรองกับนายทักษิณ พร้อมกับกล่าวฝากสื่อมวลชน ว่าให้ไปบอกนายทักษิณ ให้ทำตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม ทุกอย่างก็จบ ก่อนที่จะย้ำถึงความสัมพันธ์กับนายทักษิณว่า

 เป็นแค่รุ่นน้องเตรียมทหาร  ไม่ใช่น้อง


และเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงประเด็นนี้ก็กลายเป็นกระแสติดแฮชแท็ก #กระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ ขึ้นอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ ซึ่งช่วงเช้าก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ได้แสดงสีหน้าเฉยๆ ไม่ตอบหรือพูดอะไรเกี่ยวกับประเด็นนี้


ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายระหว่างแถลงข่าวมติ ครม. กลับย้ำว่า ไม่ให้ความสนใจ ทุกกระบวนการเป็นไปตามกฎหมาย และรัฐบาล-คสช.ไม่มีแนวทางเจรจากับผู้ที่หลบหนีคดี ทั้งนี้ หากไม่มีความผิดก็ขอให้กลับมาสู้คดีตามกฎหมาย และขณะที่เดินเยี่ยมและร่วมกิจกรรมกับกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องในวันครู ประจำปี 2562 นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำกับเด็กและเยาวชน ว่าอนาคตข้างหน้า เราต้องไม่ทะเลาะกัน คนรุ่นใหม่ต้องไม่ขัดแย้งกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง