“หากได้ทำงานต่อ จะแก้ปัญหาได้สำเร็จ” นายกฯ ให้คำมั่น คนกรุงเทพฯ

การเมือง
9 ม.ค. 62
19:49
469
Logo Thai PBS
“หากได้ทำงานต่อ จะแก้ปัญหาได้สำเร็จ” นายกฯ ให้คำมั่น คนกรุงเทพฯ
นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ กทม.ฝั่งตะวันออก เผยไม่ได้หาเสียง แต่ให้คำมั่นว่าถ้าได้ทำงานต่อจะแก้ปัญหาให้เสร็จ นายกฯ ขอให้ กทม.ฝั่งตะวันออก จำบทเรียนจากกรณีทุจริตจำนำข้าว

ภารกิจตรวจราชการเขตลาดกระบัง หนองจอก ในวันนี้ (9 ม.ค.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. สวมชุดม่อฮ่อมร่วมเกี่ยวข้าวกับรัฐมนตรีและเกษตรกรในพื้นที่ ระหว่างชมแปลงนาของเกษตรกร ศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่

 

พร้อมย้ำว่าไม่ได้เกี่ยวข้าวเพื่อสร้างภาพ แต่เป็นความต้องการของคนในพื้นที่ ก่อนจะกล่าวย้ำถึงบทเรียนจากกรณีทุจริตจำนำข้าวที่ทำให้ประเทศเสียหาย และให้คำมั่นที่จะเดินหน้าสู่การเลือกตั้งโดยเร็ว แม้จะมีหลายกระแสที่สร้างความสับสนไปบ้าง

อย่าให้ใครมาทำลายความสงบสุขในวันนี้ จะมีประชาธิปไตย จะเลือกตั้งก็ว่ากันไปให้มันถูกต้อง อย่าไปหลงฟังเชื่อคนพูดกันไปพูดกันมาจนเวียนหัวไปหมด นายกฯ ก็เวียนหัว นายกฯ ต้องทำงาน แก้ปัญหา การแก้ปัญหา มันแก้เร็วไม่ได้ มันไม่ยั่งยืน 

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่เคหะร่มเกล้า เขตลาดกระบัง โดยมีประชาชนสะท้อนความเดือดร้อนในเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ บางส่วนระบุว่า เงิน 300 บาทที่ได้จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่เพียงพอ ขณะที่บางคนเข้าไม่ถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ทั้งนี้ รัฐบาลอยากให้เงินมากกว่านี้ แต่ต้องจัดสรรค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นควบคู่ไปด้วย ซึ่งเงินที่นำมาใช้ในโครงการ เป็นเงินภาษีและส่วนหนึ่งจัดเก็บจากผู้มีรายได้สูง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หากนักการเมืองมาหาเสียง ก็ขอให้พิจารณาข้อมูลว่าสามารถทำได้จริงหรือไม่ และยืนยันว่านายกรัฐมนตรีเป็นคนใจดี ไม่ใช่คนใจร้าย แม้จะใช้คำพูดไม่ไพเราะ แต่หัวใจซื่อสัตย์ และหากได้ทำงานต่อจนเสร็จภารกิจ ก็จะทำให้สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้สำเร็จลุล่วง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง