ยิงปะทะทหารพรานในปัตตานี ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 2 คน

ภูมิภาค
12 ม.ค. 62
14:42
3,908
Logo Thai PBS
ยิงปะทะทหารพรานในปัตตานี ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 2 คน
เกิดเหตุยิงปะทะกันในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ขณะเจ้าหน้าที่ปิดล้อมบ้านผู้ต้องสงสัย เบื้องต้นมีรายงานว่าผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 2 คน

วันนี้ (12 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุยิงปะทะกันบริเวณหมู่ 3 ต.ตะโละกาโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ขณะทหารพรานและตำรวจ 100 นายปิดล้อมตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งที่มีผู้ต้องสงสัยหลบอยู่ และใช้อาวุธปืนกราดยิงจนเกิดการยิงตอบโต้กัน เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 2 คนคือ อาสาสมัครทหารพรานธิตา บัวงาม และ ด.ญ.คอยรูน อิบตีซาน อาแว อายุ 8 ปี ถูกกระสุนเฉี่ยวหลัง จึงเร่งนำส่งตัวโรงพยาบาลปัตตานี

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าเคลียร์พื้นที่โดยรอบได้ เนื่องจากมีเสียงปืนดังเป็นระยะจึงต้องปิดล้อมพื้นที่ เพื่อติดตามไล่ล่าผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นคาดว่าฝ่ายผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 2 คนและยังมีอีก 1 คนที่ยังหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญผู้นำศาสนามาเจรจาเพื่อยุติสถานการณ์ครั้งนี้

 

ส่วนที่ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่ หลังค่ำวานนี้ (11 ม.ค.) ผู้ก่อเหตุ 2 คนประกบยิงนายดอเลาะ สะไร ชาวบ้านหมู่ 2 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ และเป็นโต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดปูโปะ จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ระหว่างนายดอเลาะ เดินทางกลับบ้าน ผู้ก่อเหตุ 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ตามมาประชิด และให้คนซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ 4 นัด ก่อนหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุว่าเป็นความขัดแย้งส่วนตัว หรือคดีความมั่นคง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง