กกต.เตรียมรณรงค์ 6 สัปดาห์ประชาธิปไตย

การเมือง
18 ม.ค. 62
12:43
1,625
Logo Thai PBS
กกต.เตรียมรณรงค์ 6 สัปดาห์ประชาธิปไตย
กกต.ร่วมกับ กทม.จัดเตรียมพร้อมการรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส.ที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ แก่ผู้บริหารสถานศึกษาและผู้บริหาร กทม.ไปถ่ายทอดความรู้แก่ประชาชนต่อไป

วันนี้ (18 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร่วมกับสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ประชุมชี้แจงการดำเนินกิจกรรม "6 สัปดาห์ประชาธิปไตยรณรงค์การเลือกตั้ง ส.ส.แก่ผู้บริหารสถานศึกษาสังกัด กทม." เพื่อให้ครูมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนและกระบวนการเลือกตั้ง ส.ส. และนำไปถ่ายทอดให้แก่นักเรียน คนในชุมชนให้เห็นถึงความสำคัญของการเลือกตั้ง ส.ส. และออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างมีคุณภาพ

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.เปิดเผยว่า จะเริ่มการรณรงค์สัปดาห์แรก หลังจากมีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งทั่วไปประกาศบังคับใช้ และทราบวันเลือกตั้งที่ชัดเจน ซึ่งจะมีช่วงเวลา 6 สัปดาห์รณรงค์ก่อนถึงวันเลือกตั้ง ซึ่งจะเน้นย้ำตั้งแต่เรื่องการกาบัตรเลือกตั้งด้วยเครื่องหมายที่มีจุดตัด 2 เส้นภายในช่องกาบัตร รวมทั้งแนวทางการพิจารณาเลือกคนดีเข้าสู่รัฐสภา

ทั้งนี้ 6 สัปดาห์ประชาธิปไตยรณรงค์การเลือกตั้ง ส.ส. กกต.วางปฏิทินสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาและผู้บริหารของ กทม.ที่จะให้ความรู้แก่เยาวชนและครอบครัว ไปยังคนในชุมชนเกี่ยวกับการเตรียมพร้อมใช้สิทธิ์เลือกตั้ง สอดคล้องกับห้วงเวลาการดำเนินการจัดการเลือกตั้งของ กกต.

สำหรับสัปดาห์แรก เน้นเรื่องการเป็นตัวอย่าง สร้างความตระหนักต่อการเลือกตั้ง สัปดาห์ถัดไป เน้นให้ความรู้เรื่องการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ตามด้วยการแสดงสาธิตจัดกิจกรรม, นำความรู้สู่ครอบครัว, สำรวจให้ทั่วชุมชน และสัปดาห์สุดท้าย จะเป็นเรื่องการสังเกตการณ์และรายงานผล

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง