ยัน "4 รมว." ลาออกแน่ รอเวลาเหมาะสม

การเมือง
23 ม.ค. 62
19:24
471
Logo Thai PBS
ยัน "4 รมว." ลาออกแน่ รอเวลาเหมาะสม
กอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันตนและอีก 3 รัฐมนตรี พร้อมลาออก แต่รอเวลาที่เหมาะสม ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ เตรียมเปิดนโยบายและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.

วันนี้ (23 ม.ค.2562) นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า เตรียมแถลงเปิดนโยบายในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.) และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั่วประเทศภายในสัปดาห์หน้า ทั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง 350 คน และแบบบัญชีรายชื่อ 150 คน จากนั้นจะเริ่มกระบวนการพิจารณาและลงมติ เลือกผู้เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคต่อไป

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การตัดสินใจลาออกจากความเป็นรัฐมนตรีจะเกิดเร็วขึ้น โดยรัฐมนตรีทั้ง 4 คน พร้อมจะลาออกในเวลาที่เหมาะสม หลังมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2562

ขณะที่นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เข้าพบนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ห้องทำงานชั้น 1 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล นานประมาณ 1 ชั่วโมง

ด้าน ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ เห็นว่าเมื่อกำหนดวันเลือกตั้งชัดเจนแล้ว คือวันที่ 24 มี.ค.นี้ ต้องจัดการเลือกตั้งอย่างโปร่งใส และย้ำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมกับรัฐมนตรีทั้ง 4 คน แสดงความชัดเจนและมีสปิริตทางการเมือง

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ออกมาเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐมนตรี เสียสละด้วยการลาออกจากตำแหน่ง เพื่อทำงานการเมืองอย่างเต็มตัว ไม่เอาเปรียบนักการเมืองและพรรคการเมืองอื่น

ส่วนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศความพร้อมสู่การเลือกตั้ง นำประเทศสู่ความเป็นประชาธิปไตย สร้างสังคมที่คนไทยเท่าเทียมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง