เคลื่อนสรีรสังขารจำลอง "หลวงพ่อคูณ" ไปเมรุลอย

สังคม
26 ม.ค. 62
18:04
1,019
Logo Thai PBS
เคลื่อนสรีรสังขารจำลอง "หลวงพ่อคูณ" ไปเมรุลอย
วัดบ้านไร่ทำพิธีเคลื่อนสรีรสังขารจำลองหลวงพ่อคูณไปไว้ที่เมรุลอย เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ได้ร่วมวางดอกไม้จันทน์ และประกอบพิธีฌาปณกิจในวันที่ 29 ม.ค.นี้

วันนี้ (26 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา และศิษยานุศิษย์ ร่วมกันประกอบพิธีเคลื่อนสรีรสังขารจำลองของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ไปไว้ที่เมรุลอยทรงไทย 9 ยอด เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล และให้ประชาชนได้ร่วมวางดอกไม้จันทน์

นายทวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ กรรมการวัดบ้านไร่ กล่าวว่า การจัดพิธีบำเพ็ญกุศลหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ คู่ขนานกับการจัดงานที่จังหวัดขอนแก่น มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมากราบสรีรสังขารจำลองหลวงพ่อคูณ ทำให้ศาลาการเปรียญไม่เพียงพอ จึงทำการอัญเชิญร่างสรีรสังขารจำลองของหลวงพ่อคูณไปไว้ที่เมรุลอย เพื่อความสะดวกและจะเปิดให้ประชาชนวางดอกไม้จันทน์ ไปจนถึงวันที่ 29 ม.ค.นี้ ก่อนจะประกอบพิธีฌาปณกิจ

ส่วนคนงานเทศบาลเมืองหนองคาย เร่งปรับปรุงภูมิทัศน์ และจัดเตรียมสถานที่บริเวณสถานีเรือหนองคาย ซึ่งจะใช้ประกอบพิธีลอยเถ้าอัฐิหลวงพ่อคูณ ในวันที่ 30 ม.ค. โดยได้ทำความสะอาดลานอเนกวัฒนธรรมริมแม่น้ำโขง ตลอดแนวทั้งบริเวณที่จะใช้ประกอบพิธี และบริเวณใกล้เคียง และเร่งทำบันไดทางลง ไปยังจุดจอดเรือของสถานีเรือหนองคาย ซึ่งเป็นจุดที่จะนำเถ้าอัฐิหลวงพ่อคูณขึ้นเรือไปลอยอังคาร ซึ่งขณะนี้การเตรียมงานมีความคืบหน้าแล้วกว่าร้อยละ 90

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง