"พลังประชารัฐ" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ชู "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ

การเมือง
2 ก.พ. 62
16:49
2,484
Logo Thai PBS
"พลังประชารัฐ" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ชู "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ
พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อ สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งบัญชีนายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นเหมาะสมกับสถานการณ์ พร้อมเปิดนโยบายชุดแรก 4 เรื่อง ภายใต้พันธกิจหลัก 3 ด้าน สานต่อรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์

วันนี้ (2 ก.พ.2562) พรรคพลังประชารัฐ จัดงานรวมพลังสร้างชาติ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต 350 คน และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 150 คน ที่สนามฟุตซอลบางกอกอารีน่า หนองจอก เขตหนองจอก กทม. นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค

 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค กล่าวปราศรัยโดยย้ำว่า วันนี้เป็นวันที่พรรคประกาศความพร้อมเสนอตัวรับใช้บ้านเมือง และเชื่อว่าเป็นการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการเมืองยุคนี้ ยืนยันว่า พรรคน้อมรับและรับฟังเสียงประชาชน

ซึ่งการรวมตัวจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ อยู่ภายใต้บริบทการก้าวความขัดแย้ง เป็น 1 ใน 51 พรรคการเมืองใหม่ ที่เสนอตัวเป็นทางเลือก และยึดมั่นในแนวทางประชาธิปไตย ประสานรอยร้าว ในสังคม แม้ว่าจะมีบางพรรค บางกลุ่มที่อ้างเรื่องประชาธิปไตย แต่วิพากษ์วิจารณ์พรรคอื่นว่าสนับสนุนเผด็จการ

 

พร้อมย้ำว่า ประชาธิปไตยที่แท้จริงต้องมุ่งแก้ปัญหาบ้านเมือง ไม่ใช่ทำเพื่อพวกพ้อง หรือเคลื่ิอนไหวในท้องถนน โดยพลังประชารัฐขอประกาศตัวยึดหลักประชาธิปไตย ด้วยการทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไป ไ่ม่ใช่การสร้างความขัดแย้ง

พร้อมยกเหตุการณ์การเมืองช่วงปลายปี 2556 ถึงต้นปี 2557 จนเกิดการเผชิญหน้าบนท้องถนน และเป็นที่มาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ามาบริหารประเทศ ในช่วงเวลาที่ประเทศเดินหน้าต่อไม่ได้ และเกิดสูญญากาศทางการเมือง ดังนั้นอย่าใช้วาทกรรมว่ารัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลเผด็จการ

หากประเทศขาดผู้นำที่เหมาะสม ก็จะทำให้การฟื้นฟูประเทศที่ผ่านมาสูญเปล่า จึงหวังว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะตอบรับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ในบัญชีของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ เพราะบ้านเมืองต้องการผู้นำที่ได้รับการยอมรับจากคนทั้งประเทศ

พรรคต้องการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีที่ดีที่สุด และเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคที่พร้อมมากที่สุดในขณะนี้

 

นายอุตตม สาวนายน ย้ำถึงนโยบายพรรคพลังประชารัฐว่า แม้เป็นพรรคน้องใหม่ แต่พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง และพรรคเลือกข้างแล้ว โดยไม่ใช่เลือกสนับสนุนพรรคที่อ้างประชาธิปไตย แต่เป็นข้างที่สร้างสรรค์ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

โดยนโยบายของพรรคให้ความสำคัญกับผู้มีรายได้น้อย ภายใต้ 3 พันธกิจหลัก คือสวัสดิการประชารัฐ สังคมประชารัฐ และเศรษฐกิจประชารัฐ โดยเฉพาะสวัสดิการประชารัฐ ที่มุ่งเน้นขจัดความเหลื่อมล้ำ สานต่อนโยบายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรื่องบัตรประชารัฐ ด้วยแนวคิดเพิ่มคน เพิ่มสิทธิ์ และชูนโยบายพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี ด้วยแนวทางพักหนี้ ฟื้นฟู เติมทุน ให้โอกาส

อีกหนึ่งพันธกิจ คือ เศรษฐกิจประชารัฐ เน้นดูแลเรื่องการเกษตรกับนโยบาย เกษตรประชารัฐ ซึ่งประเด็นที่พรรคให้ความสำคัญคือ ปัญหาที่ดินทำกิน โดยเสนอนโยบายปรับเปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก. 4-01 เป็น ส.ป.ก.4.0 คือให้ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ทำประโยชน์ในที่ดิน ส.ป.ก. สามารถโอนสิทธิ์ให้บุคคลอื่น ที่มีคุณสมบัติตามที่ ส.ป.ก.กำหนดได้เข้าทำประโยชน์แทนได้

 

นายอุตตม ยืนยันว่า นโยบายของพรรคไม่ใช่การขายฝัน แต่ทำให้เกิดขึ้นได้จริงทุกเรื่อง หากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล

มั่นใจว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ตอบรับมาอยู่ในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค จะทำให้พรรค มีความแข็งแกร่งมากขึ้น
ข่าวที่เกี่ยวข้อง