ยิงชาวบ้านเสียชีวิต 2 คน จ.ยะลา

ภูมิภาค
14 ก.พ. 62
10:45
493
Logo Thai PBS
ยิงชาวบ้านเสียชีวิต 2 คน จ.ยะลา
ยังคงเกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงชาวบ้านใน อ.ยะหา จ.ยะลา เสียชีวิต 2 คน ส่วนที่ จ.นราธิวาส เกิดเหตุระเบิดบริเวณจุดรับซื้อน้ำยาง มีผู้บาดเจ็บ 1 คน

วันนี้ (14 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. เกิดเหตุระเบิดที่จุดรับซื้อน้ำยางในพื้นที่บ้านป่าไผ่ ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ขณะทหารเดินลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน และทหารพรานได้ปิดกั้นพื้นที่เข้าออกบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยระหว่างรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) เข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด จึงยังไม่อนุญาตให้ชาวบ้านและสื่อมวลชนเข้าพื้นที่ เพราะเกรงอาจเกิดระเบิดซ้ำ

 

 

 

 

 

ส่วนที่ จ.ยะลา ชาวบ้านถูกยิงเสียชีวิต 2 คน บริเวณท้ายหมู่บ้านเจาะกลาดี ต.ยะหา ซึ่งเป็นร่อยต่อบ้านเหมืองล่าง หมู่ 5 ต.ตาชี อ.ยะหา จากการสอบสวนทราบว่านายอาฮามะ ตาเละ และนายอับดุลรอฮะ หะยียามา ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายมาด้วยกัน เพื่อกลับบ้านพัก เมื่อถึงที่เกิดเหตุ มีผู้ก่อเหตุไม่น้อยกว่า 2-3 คน ซุ่มในป่าสวนยางพาราข้างทาง ก่อนใช้ปืนเอ็ม 16 และปืนพกขนาด 9 มิลลิเมตร ยิงทั้ง 2 คน เสียชีวิต จากการสอบประวัติของผู้เสียชีวิตพบว่าเคยถูกจับกุมคดีอาวุธปืน และมีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหายาเสพติด เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุจากความขัดแย้งส่วนตัว

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง