ทอท.พิจารณา "สุวรรณภูมิเฟส 2 - ดิวตี้ฟรี" พรุ่งนี้

เศรษฐกิจ
19 ก.พ. 62
19:41
470
Logo Thai PBS
ทอท.พิจารณา "สุวรรณภูมิเฟส 2 - ดิวตี้ฟรี" พรุ่งนี้
หลังจากมีปัญหายืดเยื้อมานานสำหรับโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 และการประมูลร้านดิวตี้ฟรีของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.พ.62) ที่ประชุมบอร์ดทอท.จะพิจารณาใน 2 เรื่องดังกล่าวว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

การประชุมของคณะกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน) หรือ บอร์ด ทอท. ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.พ.62) นายนิตินัยศิริ สมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. เปิดเผยว่า ฝ่ายบริหารของ ทอท.จะส่งข้อมูลโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือในสนามบินสุวรรณภูมิและร่างเงื่อนไขการประมูล พื้นที่จำหน่ายสินค้าปลอดภาษี ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้บอร์ดตัดสินใจว่าจะให้ดำเนินการอย่างไรต่อไป ก่อนรวบรวมผลการศึกษาทั้งหมด ให้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) พิจารณาต่อ

ส่วนกรณีที่มีความกังวลว่าทั้ง 2 โครงการจะเกิดความไม่โปร่งใสนั้น นายนิตินัย กล่าวว่า ทอท. ยินดีให้ตรวจสอบ ซึ่งรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้ ทอท.ดำเนินการทั้ง 2 โครงการอย่างรอบคอบ โปร่งใส และไม่รู้สึกกังวล เพราะมั่นใจว่าจะตอบคำถามของสังคมได้ทั้งหมด สำหรับผลการประชุมบอร์ดในวันพรุ่งนี้ (20 ก.พ.62) ได้แจ้งสื่อมวลชนไปแล้วว่า ไม่สามารถแถลงได้ เนื่องจากติดภารกิจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง