ระเบิดจุดจอดรถบัสในจัมมู ตาย 1 เจ็บนับสิบคน

ต่างประเทศ
8 มี.ค. 62
07:53
344
Logo Thai PBS
ระเบิดจุดจอดรถบัสในจัมมู ตาย 1 เจ็บนับสิบคน
สถานการณ์ในดินแดนพิพาทแคชเมียร์ยังไม่สงบ ล่าสุดเกิดเหตุระเบิดที่สถานีรถโดยสารเมืองจัมมู ซึ่งเป็นพื้นที่ในความปกครองของอินเดีย มีผู้เสียชีวิต 1 คน ได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคน

เกิดเหตุขว้างระเบิดมือเข้ามาในสถานีรถโดยสารเมืองจัมมู โดยลูกระเบิดกลิ้งเข้าไปใต้ท้องรถโดยสารคันหนึ่ง ก่อนจะเกิดระเบิดอย่างรุนแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ได้รับบาดเจ็บอีก 30 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 2 คน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ขณะที่ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างเป็นผู้ก่อเหตุ

 

เหตุระเบิดเกิดขึ้นหลังเกิดความตึงเครียดในแคว้นแคชเมียร์ ซึ่งเป็นดินแดนพิพาทระหว่างอินเดียกับปากีสถาน เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายเปิดการโจมตีตอบโต้กัน โดยมีชนวนมาจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีขบวนรถตำรวจอินเดีย ส่งผลให้ตำรวจเสียชีวิตถึง 40 นาย อินเดียกล่าวโทษว่าเป็นฝีมือกลุ่มติดอาวุธในปากีสถาน

มีรายงานว่า นับตั้งเกิดเหตุระเบิดโจมตีขบวนรถตำรวจอินเดีย เมืองจัมมู ซึ่งเป็นพื้นที่ภายใต้การปกครองของอินเดียและมีประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวฮินดู ต้องเผชิญเหตุประท้วงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อชาวฮินดูเปิดศึกโจมตีชาวมุสลิม มีการจุดไฟเผารถยนต์และขว้างก้อนหินเข้าใส่บ้าน ทางการท้องถิ่นต้องประกาศเคอร์ฟิวเป็นเวลาหลายวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง