เลือกตั้ง 2562 : "ไทยรักษาชาติ" โยกฐานเสียงช่วยพรรคขั้วเดียวกัน

การเมือง
13 มี.ค. 62
07:00
1,065
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "ไทยรักษาชาติ" โยกฐานเสียงช่วยพรรคขั้วเดียวกัน
อดีตผู้สมัคร ส.ส.หลายคนของพรรคไทยรักษาชาติ เริ่มประกาศตัวไปสนับสนุนพรรคอื่น และเดินหน้าหาเสียง หลังจากถูกยุบพรรค เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้มีการประเมินว่าเป็นการปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์ เพื่อย้ายฐานเสียงไปที่พรรคพันธมิตรที่อยู่ในขั้วเดียวกัน

เมื่อวานนี้ (12 มี.ค.2562) รถหาเสียงของนางฐิติมา ฉายแสง อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ เขต 1 จ.ฉะเชิงเทรา ติดป้ายข้างรถ ระบุข้อความขอเทคะแนนให้นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ผู้สมัครเขตเดียวกันจากพรรคอนาคตใหม่ และใช้คำว่า "ฝั่งประชาธิปไตย"

 

 

 

 

 

นางฐิติมา ยังเดินสายลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ โดยระบุว่า อยู่ในฐานะผู้ช่วยหาเสียง และทำทุกอย่างตามกฎหมาย พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นในฐานเสียงของตัวเอง กับกระแสความนิยมของพรรคอนาคตใหม่

เช่นเดียวกับพื้นที่ จ.ระยอง เขต 1 วันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา นายภีมเดช อมรสุคนธ์ อดีตผู้สมัครจากพรรคไทยรักษาชาติ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ถอดเสื้อของพรรคไทยรักษาชาติ และสวมเสื้อของพรรคภูมิใจไทย มีนายดนัย วิริยะสหกิจ ผู้สมัครเขตเดียวกันจากภูมิใจไทย เป็นผู้สวมให้ ต่อหน้าสื่อมวลชน ก่อนที่จะขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรกด้วยกันที่สวนศรีเมือง อ.เมือง จ.ระยอง

 

 

 

 

 

อดีตผู้สมัครจากพรรคไทยรักษาชาติ บอกว่า หลังจากถูกยุบพรรค จึงหาช่องทางทำงานช่วยเหลือประชาชน และมองว่าผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย มีแนวทางการทำงานที่ตรงกัน จึงตัดสินใจเข้ามาสนับสนุน

 

 

 

 

 

ขณะที่ จ.แพร่ เมื่อวานนี้ มีมวลชนที่สนับสนุนอดีตผู้สมัครจากพรรคไทยรักษาชาติ 2 คน คือนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล และ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ไปรวมตัวกันหลายร้อยคน ที่บ้านของนายวรวัจน์ เพื่อให้กำลังใจ แต่นอกเหนือจากนั้น ยังมีการชูป้ายข้อความรณรงค์ VOTE NO และข้อความ รวมตัวเป็นหนึ่ง ไม่ประสงค์ลงคะแนน เพื่อแสดงจุดยืนของประชาชน

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ มีการตอบโต้การให้สัมภาษณ์ของนายวรวัจน์ จากผู้สมัคร ส.ส.จ.แพร่ พรรคอนาคตใหม่ กรณีที่นายวรวัจน์ระบุในลักษณะว่า ผู้สมัครจากอนาคตใหม่ จ.แพร่ เป็นคนหน้าใหม่ อ่อนหัด และถูกพรรคการเมืองอื่นส่งเข้ามาแทรกแซงในพรรค ซึ่งขณะนี้ฝ่ายกฎหมายของพรรคกำลังตรวจสอบ หากพบว่ามีพฤติการณ์ที่เป็นเท็จ จะดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง