ระทึก รถบรรทุกน้ำมันระเบิดบนถนนสระบุรี-หล่มสัก

อาชญากรรม
26 มี.ค. 62
10:55
1,143
Logo Thai PBS
ระทึก รถบรรทุกน้ำมันระเบิดบนถนนสระบุรี-หล่มสัก
เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันเสียหลักพลิกคว่ำบนถนนสายสระบุรี-หล่มสัก จ.ลพบุรี ทำให้น้ำมันกว่า 38,000 ลิตรไหลออกจากถัง ก่อนระเบิดอย่างรุนแรง ขณะที่คนขับรถหนีออกมาได้ทัน

วันนี้ (26 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 05.00 น. เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันเสียหลักพลิกคว่ำบนถนนสายสระบุรี-หล่มสัก พื้นที่ ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ตำรวจต้องปิดถนนชั่วคราว ระหว่างกิโลเมตร 22-23 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลดีลัง ใช้รถน้ำฉีดดับไฟที่โหมกระหน่ำอย่างรุนแรงนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้

 

 

นายหนองคาย บุราณ อายุ 36 ปี คนขับรถบรรทุกน้ำมัน อ้างว่า เวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา ได้ขับรถบรรทุกน้ำมันออกจากคลังน้ำมันป๊อกแป๊ก จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อไปส่งที่ จ.เพชรบูรณ์ แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุยางล้อหน้าเกิดระเบิด ทำให้รถเสียหลักพลิกตะแคงกลางถนนและเกิดประกายไฟลุกติดน้ำมันดีเซลมากกว่า 38,000 ลิตร ก่อนระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง

คนขับรถบรรทุกน้ำมัน ยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุขับรถมาคนเดียวและจุดเกิดเหตุมีรถสัญจรผ่านน้อยเพราะเป็นช่วงเช้าตรู่ โดยออกจากรถได้อย่างหวุดหวิดก่อนเกิดระเบิดขึ้น จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ช่วยกันเคลื่อนย้ายซากรถบรรทุกน้ำมันแล้ว เพื่อเปิดเส้นทางให้ประชาชนสัญจรผ่านได้ตามปกติแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง