เลือกตั้ง2562 : นศ. 9 มหาวิทยาลัย ตั้งโต๊ะล่าชื่อถอดถอน กกต.

การเมือง
28 มี.ค. 62
11:23
19,665
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562 : นศ. 9 มหาวิทยาลัย ตั้งโต๊ะล่าชื่อถอดถอน กกต.
นิสิตและนักศึกษา 9 มหาวิทยาลัย ออกแถลงการณ์ พร้อมตั้งโต๊ะลงชื่อถอดถอนและตรวจสอบการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้พบความผิดปกติหลายอย่างจนเกิดความเคลือบแคลงต่อผลการเลือกตั้ง

วันนี้ (28 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก "คนรุ่นใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคม มอส." ได้เชิญชวนประชาชนและนักศึกษาลงชื่อถอดถอน กกต. ผ่าน www.change.org และมีการตั้งโต๊ะลงชื่อตามจุดในพื้นที่มหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศ เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ลำปาง, มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยนเรศวร, มหาวิทยาลัยบูรพา, มหาวิมยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ล่าสุดเวลา 11.55 น. มีผู้ลงชื่อสนับสนุนการรณรงค์ถอดถอน กกต. ผ่าน www.change.org จำนวน 796,180 คน

ขณะที่เมื่อวานนี้ (27 มี.ค.) องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้มีการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ กกต. โดยระบุว่าพบว่ามีความผิดปกติในหลายกรณี และยังไม่มีเหตุผลที่เพียงพอในการตอบคำถามต่อสื่อและสังคม รวมทั้งการใช้งบประมาณไม่คุ้มค่า และสูญเสียความน่าเชื่อถือของไทย

 

ส่วนองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ออกแถลงการณ์ขอให้ กกต. แสดงความรับผิดชอบต่อความผิดพลาดในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. และทบทวนบทบาทหน้าที่ โดยระบุว่าเกิดความผิดปกติและปัญหาต่าง ๆ รวมทั้งกรณีบัตรลงคะแนนจากนิวซีแลนด์ 1,542 ใบ ที่ไม่ได้ถูกนำไปนับคะแนนรวม ถือเป็นการลิดรอนสิทธิในการเลือกตั้งของคนไทย

 

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ขอให้นิสิตออกไปตั้งโต๊ะลงชื่อถอดถอน กกต. ด้านนอกมหาวิทยาลัย เนื่องจากไม่ได้ขออนุญาตใช้พื้นที่ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง