ตำรวจทำแผนคดีฆ่าเจ้าหนี้ชิงเงินไป "เล่นพนัน-ล้างหนี้"

อาชญากรรม
1 เม.ย. 62
18:41
390
Logo Thai PBS
ตำรวจทำแผนคดีฆ่าเจ้าหนี้ชิงเงินไป "เล่นพนัน-ล้างหนี้"
ตำรวจนำผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าหัวหน้าสำนักปลัด อบต.วังโตนด อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขณะที่ผู้ต้องหารับสารภาพว่าสาเหตุมาจากต้องการชิงเงินของผู้เสียชีวิตที่พกติดตัวเป็นจำนวนมากไปเล่นพนัน และต้องการล้างหนี้ที่ถูกทวงถามบ่อยครั้ง

วันนี้ (1 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจนำนายวรวุฒิ วิไลพัฒน์ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่า น.ส.จาริณี แจ่มจ้า หัวหน้าสำนักปลัด อบต.วังโตนด อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดเกิดเหตุ บริเวณป่ากระถิน พื้นที่หมู่ 2 บ้านขโมง ถ.วังเวียง ต.โขมง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี หลังถูกตำรวจจับได้เมื่อคืนนี้ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ และค้อนปอนด์ อาวุธที่ใช้ก่อเหตุ

 

 

 

การทำแผนฯ เริ่มจากผู้เสียชีวิตขับรถมาหานายวรวุฒิที่จุดนัดพบ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม นายวรวุฒิเข้ามาพูดคุยกับผู้เสียชีวิตไม่นานนัก ก่อนจะใช้ค้อนปอนด์ที่เตรียมมาทุบตีเข้าที่หน้าอก และลำตัวหลายครั้ง จน น.ส.จาริณี แน่นิ่ง

ส่วนสาเหตุมาจากก่อนหน้านี้ กู้ยืมเงินผู้เสียชีวิต 6,000 บาท และถูกทวงถามเป็นประจำ จึงวางแผนโทรศัพท์ไปบอกผู้เสียชีวิตว่าจะคืนเงินให้ เมื่อผู้เสียชีวิตมาถึง จึงขอยืมเงินอีก 20,000 บาท แต่ถูกปฏิเสธ และยังทวงเงินที่ยืมไปก่อนหน้านี้ ทำให้เกิดบันดาลโทสะ ประกอบกับรู้ว่าผู้เสียชีวิตมักชอบพกเงินติดตัวจำนวนมาก จึงก่อเหตุดังกล่าว

 

 

 

จากนั้นจึงหยิบเงินในกระเป๋าสตางค์ 14,800 บาท พร้อมโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตติดตัวไปด้วย ก่อนจะนำโทรศัพท์ไปทิ้งบริเวณสะพานดอนมะกอก อ.แกลง จ.ระยอง ส่วนเงินที่ได้นำไปใช้เที่ยวและเล่นการพนัน กระทั่งถูกตำรวจตามจับตัวได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง