เลือกตั้ง2562 : "ธนาธร" โพสต์เจอหมายเรียก ม.116 ยุยงปลุกปั่น

การเมือง
3 เม.ย. 62
07:47
6,330
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562 : "ธนาธร" โพสต์เจอหมายเรียก ม.116 ยุยงปลุกปั่น
นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ระบุถูกหมายเรียกตามความผิด ม.116 ฐานยุยงปลุกปั่น เจ้าตัวพร้อมเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน วันที่ 6 เม.ย.นี้

วันนี้ (3 เม.ย.2562) เวลา 06.46 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ทวิตข้อความผ่าน "Thanathorn Juangroongruangkit" ระบุ "กลับมาบ้านยังไม่ทันได้พักก็เจอหมายเรียก หาว่าผมทำผิด ม. 116 เป็นภัยต่อความมั่นคง ผมจะไปตามหมายเรียกเพื่อพิสูจน์ว่าแม้ผมไม่มีปืน มีคุก มีกฎหมายในมือ แต่มีประชาชนผู้รักความเป็นธรรมที่พร้อมเดินเคียงข้างเรา"

ข้อความในหมายเรียก ระบุเหตุผลว่า นายธนาธรร่วมกันทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือด้วยวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดืองในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ช่วยเหลือผู้อื่นซึ่งต้องหาว่ากระทำผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษโดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น หรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม

หมายเรียกดังกล่าวแจ้งว่า พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เป็นผู้กล่าวหา และให้นายธนาธร เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ในวันที่ 6 เม.ย.นี้ เวลา 10.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง