"ชวน" ปฏิเสธรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

การเมือง
10 เม.ย. 62
21:04
632
Logo Thai PBS
"ชวน" ปฏิเสธรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาปฏิเสธข้อเสนอของสมาชิกพรรคที่อยากให้กลับมาเป็นหัวหน้าพรรค ขณะที่พรรคเพื่อไทยนัดประชุมใหญ่วันที่ 21 เม.ย.นี้ กำหนดท่าทีการเดินหน้างานการเมือง

แม้ต้องรอความชัดเจนในกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แต่ก็มีความพยายามในการสนับสนุนนายชวน หลีกภัย เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ซึ่งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ อ้างอิงเหตุผลที่เชื่อว่ายังมีบุคคลในพรรคประชาธิปัตย์หลายคนที่มีความเหมาะสม และมั่นใจว่าสถานะในพรรคปัจจุบันน่าจะมีส่วนช่วยงานในพรรคได้มากกว่า จึงปฏิเสธข้อเสนอของนายเทพไท เสนพงษ์ ที่ให้นายชวนกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง เพื่อสร้างความสามัคคีและเอกภาพภายในพรรค

ขณะที่วันนี้ (10 เม.ย.) พรรคพลังประชารัฐเรียกประชุมว่าที่ ส.ส.ทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อ เพื่อชี้แจงแนวทางปฏิบัติ และทิศทางการเดินหน้างานการเมืองของพรรค โดยเฉพาะการขับเคลื่อนภารกิจสำคัญในการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล และขับเคลื่อนนโยบายที่เสนอไว้ในช่วงการหาเสียง โดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ยังคงมั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

 

ส่วนพรรคเพื่อไทย นัดหมายสมาชิกพรรคร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี ในวันที่ 21 เม.ย.นี้ โดยมีวาระสำคัญในการสรุปสถานการณ์บ้านเมืองและกำหนดท่าทีการเดินหน้างานการเมืองของพรรค เบื้องต้นยังคงยืนยันที่จะดำเนินการทุกพันธะสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนในระหว่างการหาเสียง ไม่ว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หรือจะต้องทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านก็ตาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง