4 จนท.ดับไฟป่าร่วมแสดงพลังในเพลงชาติเวอร์ชั่นใหม่

สังคม
6 พ.ค. 62
18:33
1,121
Logo Thai PBS
 4 จนท.ดับไฟป่าร่วมแสดงพลังในเพลงชาติเวอร์ชั่นใหม่
สุดภูมิใจ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า 4 คนจากสถานีควบคุมไฟป่าหนองพลับ -ห้วยสัตว์ใหญ่ ร่วมแสดงพลังรักชาติในวิดิทัศน์ "เพลงชาติไทย" เวอร์ชั่นใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นวันแรก ที่การเผยแพร่วีดิทัศน์ประกอบเพลงชาติรูปแบบใหม่ ผ่านสถานีโทรทัศน์ทุกสถานี วีดิทัศน์ดังกล่าวจะมีเนื้อหาของภาพที่แสดงถึงพลัง และความรู้สึกรักชาติแบบสมัยใหม่ ซึ่งต่างจากรูปแบบเดิมที่มีภาพการสู้รบ

วันนี้ (6 พ.ค.2562) เพจเฟซบุ๊กกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช ได้เผยแพร่ข้อความว่าสุดภูมิใจ !! เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า สถานีควบคุมไฟป่าหนองพลับ-ห้วยสัตว์ใหญ่ ร่วมแสดงพลังรักชาติในวิดิทัศน์ "เพลงชาติไทย" 

นับเป็นเรื่องราวที่สุดประทับใจ และความภาคภูมิใจของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่ได้ร่วมแสดงความจงรักภักดี ในวีดีทัศน์บทเพลงชาติไทย ในรัชกาลที่ 10 โดยช่วงเพลงบรรเลงวินาทีที่ 54 เนื้อเพลง "จะไม่ให้ใครข่มขี่" นั้น มีภาพเจ้าหน้าที่ดับไฟป่ารวมอยู่ในวิดิทัศน์ ดังกล่าวด้วย

ซึ่งเจ้าหน้าที่ 4 ท่าน ที่ปรากฏในวิดิทัศน์นั้น เป็นเจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่ปฏิบัติงานอยู่ในสถานีควบคุมไฟป่าหนองพลับ- ห้วยสัตว์ใหญ่ อยู่ในสังกัดส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่าสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี

โดยปีนี้สถานการณ์ไฟป่าพื้นที่ภาคเหนือค่อนข้างมีความรุนแรง ทำให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าต้องทำงานเสี่ยงต่อชีวิต ล่าสุดนายธนากร รักธรรม หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าทะเลน้อย รายงานเข้ามาว่า เกิดไฟป่าในพื้นที่ป่าพรุควนเคร็ง เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย จ.นครศรีธรรมราช ทั้งนี้เกิดไฟป่า 2 จุด ตอนนี้สามารถควบคุมดับไฟแล้วเสร็จ จุดที่ 1 บริเวณป่าพรุ บ้านบางเคร็ง หมู่ที่ 12 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ พื้นที่ไฟไหม้ 10 ไร่ จุดที่ 2 บริเวณป่าพรุสะพานคุณขลิก หมู่ที่ 5 ต.เคร็ง อำเภอชะอวด พื้นที่ไฟไหม้ 2 ไร่

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรุ่งนี้ 8 โมงเช้า ชมวีดีทัศน์เพลงชาติเวอร์ชั่นใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง