เลือกตั้ง 2562 : "ถาวร" ไม่กังวล รัฐมนตรีลาออกเป็น ส.ว.

การเมือง
8 พ.ค. 62
10:52
855
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "ถาวร" ไม่กังวล รัฐมนตรีลาออกเป็น ส.ว.
"ถาวร" รายงานตัวเป็น ส.ส.พร้อมทำงานกับ ส.ส.ใหม่ ระบุ ทั้ง 2 ฝ่ายควรปรับตัวเข้าหากันเพื่อประโยชน์ชาติ ไม่กังวลรัฐมนตรีลาออกเป็น ส.ว.เชื่อมีประสบการณ์ทั้งฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติ

วันนี้ (8 พ.ค.62) นายถาวร เสนเนียม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 มารับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส.จาก กกต. พร้อมระบุว่า เป็น ส.ส.สมัยที่ 7 แล้ว และไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไร เพราะทำหน้าที่ผู้แทนประชาชนมาตลอด 5-6 ปี ขณะที่ได้ร่วมงานกับ ส.ส.ใหม่เห็นว่าทั้ง 2 ฝ่ายจะปรับตัวเข้าหากันเพื่อทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชน และเพื่อความสงบของประเทศคือเป็นเรื่องปกติของการทำงานของคน 500 คน ที่จะมีความคิดเห็นแตกต่างกัน ขอให้ยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ทุกอย่างจะดีเอง

พร้อมระบุถึงกรณีที่มีรัฐมนตรีลาออกไปดำรงตำแหน่ง ส.ว.ซึ่งจะมีส่วนร่วมโหวตนายกรัฐมนตรีนั้น นายถาวรระบุว่า ไม่กังวล ด้วยเพราะคนที่เคยเป็นรัฐมนตรีถือว่าผ่านประสบการณ์ทำหน้าที่ทั้งฝ่ายบริหาร และมาทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ถือว่าเป็นผู้มีประสบการณ์ โดยได้แสดงความยินดีด้วย

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงาน กกต.เข้ามาให้ข้อมูลต่อ ร.ต.อ.มนูญ วิเชียรนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนงานสืบสวนสอบสวน ในวันที่ 10 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น.เพื่อประกอบการพิจารณาสำนวนคำร้องขอให้ตรวจสอบผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 3 คน และแบบแบ่งเขต 1 คน ขาดคุณสมบัติ เพราะเป็นเจ้าของ หรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใด ๆ

ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ กรรมการบริการพรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรค, นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับที่ 5 ของพรรค และนาย เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตยเขต 27 กรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง