กรมทรัพย์สินทางปัญญากวาดล้างของเลียนเเบบ

เศรษฐกิจ
29 พ.ค. 62
06:39
3,350
Logo Thai PBS
กรมทรัพย์สินทางปัญญากวาดล้างของเลียนเเบบ
กรมทรัพย์สินทางปัญญาร่วมมือกับเจ้าของเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ชื่อดังในการแก้ปัญหาและป้องกันการจำหน่ายสินค้าปลอมบนเว็บไซต์ โดยผู้บริโภคสามารถแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาบนเว็บไซต์ได้

เมื่อวานนี้ (28 พ.ค.2562) น.ส.ณปภัช จันทร์อุดม ผู้เสียหายจากการซื้อสินค้าออนไลน์ เปิดเผยถึงประสบการณ์การซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ชื่อดัง เเต่กลับพบว่าสินค้าที่ได้รับเป็นของลอกเลียนเเบบ จึงได้ร้องเรียนไปทางเว็บไซต์ เเต่ทางเว็บไซต์กลับปฏิเสธการรับผิดชอบ

 

ณปภัช จันทร์อุดม

ณปภัช จันทร์อุดม

ณปภัช จันทร์อุดม

 

 

น.ส.ณปภัช เปิดเผยว่า จะยังซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ต่อไป เเม้จะมีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับการซื้อสินค้า เเต่จะเลือกซื้อในเเพลตฟอร์มที่มีความน่าเชื่อถือเเละรับผิดชอบมากขึ้น รวมทั้งต้องการให้เจ้าของเว็บไซต์คัดกรองพ่อค้าเเม่ค้ามากขึ้น

ด้านนายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมทรัพย์สินทางปัญญาร่วมมือกับเจ้าของเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าออนไลน์ เพื่อแก้ปัญหาและป้องกันการจำหน่ายสินค้าปลอมบนเว็บไซต์ โดยหารือผู้บริหารลาซาด้า กรุ๊ป ซึ่งพร้อมให้ความร่วมมือ

 

 

 

ขณะที่ผู้บริหารบริษัท ช้อปปี้ กล่าวว่า จำนวนผู้ค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้ทางเว็บไซต์ ต้องคัดกรองผู้ค้ามากขึ้น เเละเเจ้งไปยังผู้ค้าว่าสินค้าประเภทใดที่ห้ามขาย รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทคอยสังเกตการณ์การขายของ
ผู้ค้าอยู่เสมอ

ทั้งนี้ ผู้ซื้อสินค้าที่ต้องการร้องเรียนเรื่องการจำหน่ายสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือปลอมเเปลง สามารถแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาบนเว็บไซต์ที่ขายสินค้าได้ที่ สายด่วนกรมทรัพย์สินทางปัญญา โทร. 1368

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง