"ปารีณา" แจ้งความเอาผิดถูกโซเซียลโจมตีปมไลฟ์เฟซบุ๊ก

การเมือง
31 พ.ค. 62
13:47
1,343
Logo Thai PBS
"ปารีณา" แจ้งความเอาผิดถูกโซเซียลโจมตีปมไลฟ์เฟซบุ๊ก
ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แจ้งความเอาผิดผู้ใช้โซเซียลโจมตีปมไลฟ์เฟซบุ๊ก "...ช่อ" ยันเป็นคำที่ใช้ภายในบ้าน ไม่ได้ต่อว่า ส.ส.คนหนึ่งในพรรคอนาคตใหม่

วันนี้ (31 พ.ค.2562) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. หลังถูกกลุ่มบุคคลในโซเชียลมีเดียโจมตีปมไลฟ์เฟซบุ๊กต่อว่า ส.ส.บางคนแสดงกิริยาไม่เหมาะสมในการประชุมสภา จนกลายเป็นแฮชแท็ก "...ช่อ"

 

 

น.ส.ปารีณา เปิดเผยว่า เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ใช้เฟซบุ๊กไม่ใช่ตัวตนและใช้ข้อความหยาบคายต่อว่าตนเอง รวมถึงพาดพิงบุพการี นอกจากนี้ยังมีบางส่วนโทรศัพท์มารบกวน เชื่อว่าไม่ใช่ผู้ที่ประสงค์ดี โดยเฉพาะฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองที่พยายามเข้ามาปั้นกระแสโซเชียลสร้างความเกลียดชัง พร้อมยืนยันคำว่า "...ช่อ" ไม่ใช่คำที่จะใช้ต่อว่า ส.ส.คนหนึ่งของพรรคอนาคตใหม่ และไม่ได้บิดเบือน แต่เป็นการบัญญัติศัพท์ขึ้นมาใหม่ เป็นคำที่ใช้ต่อว่าคนภายในบ้านที่ไม่อยู่ในกฎระเบียบ ส่วนกรณีชาว จ.ราชบุรี ไม่เคยได้ยินคำนี้ มองว่าเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า ต้องตรวจพยานหลักฐานว่าบุคคล 5,000 คนมีตัวตนจริงหรือไม่ จากนั้นจะเรียกตัวมาสอบปากคำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง