ภารกิจ "ชีวิตต่อชีวิต" พาอวัยวะหัวใจหนุ่ม 18 ปีส่งผู้ป่วย รพ.ศิริราช

สังคม
1 มิ.ย. 62
08:54
57,060
Logo Thai PBS
ภารกิจ "ชีวิตต่อชีวิต" พาอวัยวะหัวใจหนุ่ม 18 ปีส่งผู้ป่วย รพ.ศิริราช
ตำรวจโครงการพระราชดำริ เผยแพร่เรื่องราวสุดประทับใจ "ภารกิจชีวิตต่อชีวิต" นำอวัยวะ (หัวใจ) ของนายพงศธร อัมพุธ หนุ่มพะเยา วัย 18 ปีที่เสียชีวิต และได้บริจาคร่างกายไว้ที่รพ.เชียงราย นำไปเปลี่ยนถ่ายให้ผู้ป่วย รพ.ศิริราช ทันที เนื่องจากมีเวลาจำกัดแค่ 4 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายพงศธร อัมพุธ หนุ่มพะเยา วัย 18 ปีที่เสียชีวิตกะทันหันจากอุบัติเหตุ และได้มีการบริจาคร่างกายให้ศูนย์รับบริจาคและปลูกถ่ายอวัยวะ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จ.เชียงราย ซึ่งเป็นเรื่องราวที่โซเชียลชื่นชมความดีของนายพงศธร และโรงพยาบาลเชียงราย ระบุว่า อวัยวะสามารถนำไปช่วยอีก 6 ชีวิต โดยทีมหมอโรงพยาบาลเชียงราย แถลงขอบคุณครอบครัวอย่างเป็นทางการ ล่าสุดอวัยวะ (หัวใจ) ของนายพงศธร ได้ถูกส่งมาต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยป่วยที่โรงพยาบาลศิริราช 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง คารวะใจหนุ่ม 18 ปีบริจาคร่างกายช่วยต่อ 6 ชีวิต

วันนี้ (1 มิ.ย.2562) เฟซบุ๊กของ ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ กองบังคับการตำรวจจราจร ได้เผยแพร่คลิปเรื่องราวที่น่าประทับใจของทีมตำรวจโครงการพระราชดำริ ที่ถ่ายโดย ส.ต.ท.อธิบดี อ่อนสง (6120) ในภารกิจนำอวัยวะหัวใจไปเปลี่ยนถ่ายให้กับผู้ป่วยที่โรงพยาบาลศิริราช

แวบนึงวานนี้ขณะที่ขบวนนำอวัยวะหัวใจผ่านตึกการบินไทยเสมือนพระองค์ท่านทรงเฝ้ามองพวกเราอยู่ตลอดเวลา

นอกจากนี้ ยังได้นำภาพเหตุการณ์ที่ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร.นำมานำเสนอ ระบุว่า มาลุ้นระทึก!!! วินาทีต่อวินาที "ภารกิจชีวิตต่อชีวิต" นำอวัยวะ(หัวใจ)ไปเปลี่ยนถ่ายให้ผู้ป่วยในโรงพยาบาลท่ามกลางฝนตกวันที่ 30 พ.ค.62 เวลา 12.50 น.

 

โดยตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลศิริราช ต้องการจราจรอำนวยการจราจรนำอวัยวะ(หัวใจ) ที่ได้รับบริจาค จาก จ.เชียงราย มาโดยเครื่องบิน แบบเหมาลำมาลงที่ฝูงบิน 604 ดอนเมือง เพื่อเปลี่ยนถ่ายให้ผู้ป่วยที่โรงพยาบาลศิริราช โดยตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ จราจรสน.วิภาวดี ได้นำส่ง โรงพยาบาลศิริราชเรียบร้อย

ภาพ: พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์  ผบก.จร.

ภาพ: พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร.

 

เนื่องจากต้องนำอวัยวะหัวใจเพื่อเปลี่ยนถ่ายให้กับผู้ป่วยที่โรงพยาบาลศิริราช ภายใน 4 ชั่วโมงนับจากที่นำอวัยวะออกมาจากโรงพยาบาลเชียงราย 

#ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. และส.ต.ท.อธิบดี อ่อนสง(6120) 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง