4 มิ.ย.นี้ ศาลตัดสินคดีสลาก 30 ล้านบาท

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 62
17:38
6,829
Logo Thai PBS
4 มิ.ย.นี้ ศาลตัดสินคดีสลาก 30 ล้านบาท
ศาลจังหวัดกาญจนบุรี เตรียมพิพากษาคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาทในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ หลังจากครูปรีชา และ ร.ต.ท.จรูญ ต่างอ้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของ ขณะที่ครูปรีชายืนยันไม่หนักใจ เพราะยืนยันความเป็นเจ้าของมาตลอด ขณะที่ ร.ต.ท.จรูญ ไม่สามารถติดต่อขอสัมภาษณ์ได้

วันนี้ (2 มิ.ย.2562) นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ไม่หนักใจในคดีที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตนายตำรวจ ฐานยักยอกทรัพย์และรับของโจร ซึ่งศาลจังหวัดกาญจนบุรี จะมีคำพิพากษาในวันที่ 4 มิถุนายนนี้

สำหรับการสืบพยานหลักฐานในฝั่งของนายปรีชา ได้เข้าร่วมในชั้นสืบพยาน จำนวน 6 ครั้ง โดยมีบุคคลมาร่วมเป็นพยานให้กว่า 10 ปาก แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแรกเป็นประชาชนและผู้ค้า ที่เห็นนายปรีชาไปที่ตลาดเรดซิตี้ สถานที่ซื้อลอตเตอรี่

 

 

ส่วนพยานกลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มแม่ค้าลอตเตอรี่ 3 คน คือ นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ ป้าบ้าบิ่น, นางพัชริดา พรมตา หรือ ป้าพัช และนางปนัญชยา สุขผล หรือ เจ๊เกียว ที่เห็นเหตุการณ์ซื้อขายลอตเตอรี่ และกลุ่มสุดท้าย มี 3 คนเป็นประชาชนที่นายปรีชา ระบุว่า ทั้ง 3 คนเห็นว่า ร.ต.ท.จรูญ ก้มเก็บลอตเตอรี่แล้วถามคนในตลาดว่าหวยใครหล่น

สำหรับเอกสารแเละพยานวัตถุฝ่ายนายปรีชา จะขอเปิดเผย หลังจากมีคำพิพากษาในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ไปแล้ว

 

ที่ผ่านมา ยืนยันความจริงมาตลอด แม้ว่าอีก 2 วันจะทราบผล ก็ไม่ได้รู้สึกอย่างไร เพราะครูยึดความจริง ยึดประจักษ์พยานในที่เกิดเหตุ เราได้นำข้อเท็จจริงเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว อยู่ที่ดุลพินิจของศาลท่าน ซึ่งคดีนี้ชั้นสืบของครูขึ้นไปแล้ว 6 นัด และฝั่งของ ร.ต.ท.ขึ้นแล้ว 6 นัดเช่นกัน ซึ่งพยานกลุ่มครูมี 3 กลุ่มหลัก ส่วนหลักฐาน มีทั้งพยานหลักฐานวัตถุและพยานบุคคล หลังวันที่ 4 นี้จะให้ข้อมูลทั้งหมดต่อสื่อมวลชน เพราะไม่อยากละเมิดอำนาจศาล

 

นอกจากวันที่ 4 มิถุนายนนี้แล้ว ทางนายปรีชา ยังจะเดินทางไปศาลจังหวัดกาญจนบุรีในวันพรุ่งนี้ (3 มิ.ย.) ซึ่งศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่นายปรีชาฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ซึ่งเป็นทนายความส่วนตัวของ ร.ต.ท.จรูญ ฐานคดีหมิ่นประมาทด้วยการใช้สื่อโซเชียลมีเดียโพสต์เพจของทนายตั้ม กล่าวหาโจมตีนายปรีชามาต่อเนื่อง

 

 

ขณะที่ไทยพีบีเอสติดต่อขอสัมภาษณ์ ร.ต.ท.จรูญ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง