รวบ 2 ชาวต่างชาติ พ่นสีใส่รถยนต์-กำแพงบ้านย่านสำเพ็ง

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 62
11:50
3,228
Logo Thai PBS
รวบ 2 ชาวต่างชาติ พ่นสีใส่รถยนต์-กำแพงบ้านย่านสำเพ็ง
ตำรวจจับกุมชาวต่างชาติ 2 คน ก่อเหตุพ่นสีสเปรย์ฉีดพ่นกำแพงบ้าน ประตูบ้าน รถยนต์ ในพื้นที่กรุงเทพฯ เตรียมส่งตัวกลับประเทศและขึ้นบัญชีบุคคลต้องห้ามเดินทางเข้าไทย

วันนี้ (7 มิ.ย.2562) ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแถลงผลการติดตามจับชาวต่างชาติ สัญชาติอเมริกัน 2 คน หลังได้รับข้อมูลว่าทั้ง 2 คน มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ร่วมกันใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นกำแพงบ้าน ประตูบ้าน รถยนต์ ตู้ชุมทางสายโทรศัพท์ ได้รับความเสียหายจำนวนหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งที่ผ่านมาเป็นข่าวเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ถือเป็นการกระทำที่ท้าทายกฎหมายและกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศเป็นอย่างมาก

 

 

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทน ผบช.สตม. เปิดเผยว่า การสืบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาวต่างชาติ 2 คน ขณะนี้ติดตามจับกุมได้แล้ว โดยทั้งคู่เป็นแฟนกันและเดินทางเข้ามาในไทย เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปที่พัทยา กระทั่งตำรวจติดตามและพบตัวที่ย่านบาละมุง จ.ชลบุรี

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลในภาพที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ และก่อเหตุดังกล่าวจริง ตำรวจจึงเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และส่งตัวกลับประเทศ พร้อมขึ้นบัญชีเป็นบุคคลต้องห้ามเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง