ลมแรง ! โครงเหล็กก่อสร้างรถไฟฟ้าล้ม โชคดีไร้คนเจ็บ

ภัยพิบัติ
7 มิ.ย. 62
15:48
4,507
Logo Thai PBS
ลมแรง !  โครงเหล็กก่อสร้างรถไฟฟ้าล้ม โชคดีไร้คนเจ็บ
ฝนถล่ม กทม.หลายพื้นที่น้ำท่วมขัง เช่น เขตพญาไท จตุจักร ส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำขังรอการระบาย ขณะที่ลมแรงยังทำให้โครงเหล็กรถไฟฟ้าล้มขวางถนน บริเวณหน้าวัดบางเพ็งใต้ ถนนรามคำแหงฝั่งขาออก โชคดีไม่มีคนบาดเจ็บ โดยกทม.สั่งทุกเขตลงแก้ปัญหาน้ำท่วมหลังฝนตกหนัก

วันนี้ (7 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.10 น.หลายพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานคร มีพายุฝนตกหนักลมกระโชกแรงประมาณครึ่งชั่วโมงทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังถนนหลายจุด ทั้งเขตพื้นที่พญาไท จตุจักร ตลิ่งชัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จากสำนักการระบายน้ำกทม.ลงพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง

นอกจากนี้มีรายงานว่าเกิดเหตุโครงเหล็กก่อสร้างรถไฟฟ้าล้มกีดขวางเส้นทางสัญจร บริเวณหน้าวัดบางเพ็ง ถนนรามคำแหงฝั่งขาออก เนื่องจากพายุฝนและลมแรง ซึ่ง นายไพโรจน์ จันทรอด ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี มอบหมาย นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตมีนบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ประสานงานเร่งด่วนกับบริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วที่สุด พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบแก้ไข

ภาพ:สำนักงานเขตมีนบุรี

ภาพ:สำนักงานเขตมีนบุรี

ภาพ:สำนักงานเขตมีนบุรี

 

ต่อมาเวลา 14.20 น. ทางบริษัทยูนิคฯ ได้เคลื่อนย้ายโครงเหล็กออกจากเส้นทางสัญจร และสามารถแก้ไข เปิดการจราจรเป็นปกติเรียบร้อยแล้ว จากการตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีรถแท็กซี่ ได้รับความเสียหายเล็กน้อยจากการเบรกไม่ทันขณะเกิดเหตุการณ์

นายชัชชญา กำชับวิศวกร ประจำโครงการฯ ให้เพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยในการก่อสร้างให้มากยิ่งขึ้น เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชนในพื้นที่

 

ภาพ:สำนักงานเขตมีนบุรี

ภาพ:สำนักงานเขตมีนบุรี

ภาพ:สำนักงานเขตมีนบุรี

 

หลายจุดกทม.น้ำท่วมขัง-เร่งระบายน้ำ

นายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ลงพื้นที่ตรวจสอบเครื่องสูบน้ำและการระบายน้ำในพื้นที่ พร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำ ป้องกันปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วม ทั้งนี้ เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ บริเวณซอยรัชดาภิเษก 36 เขตจตุจักร 

ด้านว่าที่​ ร.ต.นิพนธ์​ พูล​ชะ​โก​ ผู้ช่ว​ยผู้​อำนวยการ​เขต​ ​รักษา​ราชการ​แทน​ผู้​อำนวยการ​เขต​ห้วยขวาง​ มอบหมา​ยให้​นาย​อนุสรณ์​ พุ่มพวง​ หัวหน้า​ฝ่ายโยธา​ จัดเจ้าหน้า​เร่งสูบระบายน้ำ​ ณ​ ซอยพระราม​ 9​ ซอย​ 7เพื่อเร่งระบายน้ำในพื้นที่

ส่วนเจ้าหน้าที่เขตพญาไท เก็บขยะหน้าตะแกรงและเปิดทางน้ำไหล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำจากผิวการจราจร หลังฝนตก หนักส่งผลให้มีน้ำท่วมขังบนผิวจราจร 

 

 

โดยเขตบางกะปิ เดินเครื่องสูบน้ำ จำนวน 2 ตัว เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ บริเวณซอยสวนสน 9 ซึ่งขณะนี้ไม่มีนำ้ท่วมขัง และมอบฝ่ายรักษาความสะอาดฯ จัดเก็บขยะหน้าตะแกรงปากท่อระบายน้ำ เร่งเปิดทางน้ำไหล บริเวณ ซ.เสรีไทย 5 และ ถ.พระราม 9 แยกรามคำแหง เขตบางกะปิ 

 

 

เช่นเดียวกับพื้นที่ เขตบางรัก ตรวจสภาพน้ำท่วมขังใต้ด่วนสุรวงศ์ มีน้ำรอระบายสูง 10 เซนติเมตร 1 เลนยาว 50 เมตร  เจ้าหน้าที่เปิดฝาท่อช่วยเร่งระบายน้ำบนผิวจราจร

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง