หลอกลงทุนเกมออนไลน์-หุ้นต่างประเทศ สูญเงินเกือบ 50 ล้านบาท

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 62
07:12
2,327
Logo Thai PBS
หลอกลงทุนเกมออนไลน์-หุ้นต่างประเทศ สูญเงินเกือบ 50 ล้านบาท
ผู้เสียหายออกมาร้องเรียนและเตือนภัย หลังจากถูกอดีตพรีเซ็นเตอร์โรงพยาบาลเสริมความงามแห่งหนึ่ง ชักชวนให้ลงทุนเล่นเกมออนไลน์ ต่อมายังชักชวนให้เล่นหุ้นต่างประเทศ สุดท้ายไม่มีอยู่จริง สร้างความเสียหายเกือบ 50 ล้านบาท

วันนี้ (17 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายจากการเล่นเกมออนไลน์ สวีทคอน เข้าแจ้งความที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 หลังสูญเงินไปคนละหลักแสนถึงหลักล้านบาท กับการเริ่มต้นจากเกมออนไลน์ สวีท คอน หรือเกมข้าวโพด โดยผู้ชักชวนอ้างว่าเป็นเจ้าของบริษัทผู้สร้างเกมนี้ขึ้น และให้นำไอเทมหรือผลผลิตมาขาย ผู้เล่นจะได้เงินผลกำไร ลงทุนครั้งแรกเพียง 300 บาท ครบ 5 วัน จะได้ผลกำไร 20 บาท สามารถลงทุนได้ตั้งแต่ 300-15,000 บาท

 

 

 

ตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้จักผู้ก่อเหตุ ขณะที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ของโรงพยาบาลเสริมความงามแห่งหนึ่ง ก่อนมาตีสนิทจากนั้นชวนลงทุนเล่นเกมดังกล่าว และให้เปลี่ยนมาลงทุนเล่นหุ้น โดยอ้างว่าเป็นหุ้นจากต่างประเทศ ลงทุน 100,000 บาท ผลตอบแทนจะโอนให้วันละ 1,000 บาท วันที่จะถอนเงินคืนจะได้ 150,000 บาท อีกทั้งบอกว่าการลงทุนครั้งนี้ สามารถโอนเป็นมรดกให้กับญาติพี่น้องได้

 

 

 

หลังจากมีผู้ลงทุนจำนวนมากขึ้น ในระยะหลังกลับไม่ได้ผลกำไรและหยุดจ่ายเงินปันผล อ้างว่าระบบทางต่างประเทศมีปัญหา ผู้เสียหายตรวจสอบพบว่าระบบเกมและหุ้นที่บอกว่าอยู่ต่างประเทศไม่มีอยู่จริง เป็นการระดมทุนและนำเงินของผู้เสียหายมาหมุนเวียนจ่ายเงินปันผล ขณะนี้ติดต่อผู้ก่อเหตุไม่ได้

ทางด้าน พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ระดมทีมหัวหน้าสอบสวนจาก 6 สถานี มารับเรื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหา เบื้องต้น ตั้งข้อฉ้อโกงประชาชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง